phần mềm zoho campaigns là gì

Đã qua rồi cái thời triển khai chiến dịch email nhưng “nơm nớp” lo sợ thư bị rơi vào mục spam, không tối ưu trên di động và không thể đo lường chính xác hiệu quả. Với sự phát triển của công nghệ, marketer hiện có khá nhiều sự lựa chọn khi nói đến phần mềm tiếp thị qua email.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn Zoho Campaigns, một phần mềm email marketing được hàng triệu doanh nghiệp SMB chứng thực hiệu quả.

Zoho Campaigns là gì, bao gồm những tính năng nào, cách sử dụng, chi phí và làm sao để đăng ký? Cùng tìm hiểu.

1. Zoho Campaigns là gì?

Zoho Campaigns là phần mềm tiếp thị qua email được phát triển bởi Zoho Corporation. Ra mắt năm 2005, Zoho Campaigns cho phép doanh nghiệp tạo, gửi và theo dõi các chiến dịch email marketing và SMS marketing hiệu quả với chi phí tối ưu.

Từ tạo mới thiết kế, tùy chỉnh thiết kế trên mẫu có sẵn, gửi email (hoặc SMS) hàng loạt, kích hoạt workflow tự động, quản lý liên hệ, đo lường ROI – Zoho Campaign đều có sẵn đầy đủ công năng để đáp ứng.

Giống như các phần mềm khác từ Zoho Corporation, Zoho Campaigns cũng là một phần mềm đám mây. Điều này đồng nghĩa rằng bạn có thể sử dụng mà không cần tải xuống phần mềm, mọi dữ liệu đều được back-up an toàn theo thời gian thực.

zoho campaigns là gì

>> Xem thêm: Email marketing là gì? Quy trình chuẩn 5 bước triển khai “tất thắng”

2. Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng Zoho Campaigns?

Triển khai chiến dịch email marketing đòi hỏi phải tuân thủ nhiều quy trình và nguyên tắc. Tuy nhiên, với phần mềm tiếp thị qua email Zoho Campaigns, bạn có thể thực hiện và theo dõi nhanh mọi quy trình với độ chính xác cao. Bao gồm từ khâu quản lý liên hệ, phân khúc đối tượng, thiết kế bản tin, gửi email tự động cho đến theo dõi các chiến dịch.

Để hiểu rõ tính thực chiến của phần mềm này, hãy tìm hiểu thêm danh sách các tính năng chính bên dưới.

>> Xem thêm: Top các phần mềm quản lý kinh doanh miễn phí dành cho nhà quản lý

3. Các tính năng chính của Zoho Campaigns

Toàn bộ các tính năng của Zoho Campaigns đều xoay quanh email marketing và SMS marketing. Dưới đây là những tính năng chính.

3.1 Quản lý danh sách

Zoho Campaigns cho phép thêm, sắp xếp, mở rộng và chỉnh sửa danh sách liên hệ dễ dàng. Bạn có thể nhập hoặc tải lên thông tin liên hệ từ nhiều ứng dụng như MS Excel, Zoho CRM, Eventbrite, Google Sheets,… 

Để gửi nội dung phù hợp cho đúng đối tượng, bạn có thể phân đoạn đối tượng dựa trên các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý và nhiều tiêu chí khác.

quản lý liên hệ trong zoho campaigns

3.2 Thiết kế bản tin

Zoho Campaigns cung cấp một trình tạo bản tin trực quan giúp thiết kế email chuyên nghiệp. Bạn có thể tùy chỉnh trên các mẫu có sẵn hoặc tạo mới bằng thao tác kéo thả đơn giản.

Đặc biệt, các mẫu HTML và bố cục tùy chỉnh của Zoho Campaigns đảm bảo email đã được tối ưu cho di động. Bạn thậm chí có thể xem trước email của mình hiển thị như thế nào trên các nền tảng và thiết bị khác để tùy chỉnh lại trước khi gửi đi.

thiết kế email trong zoho campaigns

>> Xem thêm: So sánh Zoho Campaigns và Zoho Marketing Automatiom

3.3 Tự động hóa

Đã qua rồi cái thời tự động hóa chỉ được xem như giải pháp để cắt giảm những phương pháp thủ công và gửi tin nhắn hàng loạt. Khả năng tự động hóa Zoho Campaigns giúp bạn làm được nhiều hơn thế. 

Zoho Campaigns cho phép bạn tạo và cấu hình các quy trình tự động để gửi email. Bạn có thể thiết lập các quy tắc dựa trên hành vi khách hàng, chẳng hạn như khi họ đăng ký, hoàn thành một giao dịch, nhấp vào liên kết trong email,… Mục đích chính là gửi đúng thông điệp cho đúng người và đúng thời điểm để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

tự động hóa trong zoho campaigns

3.4 Phân tích theo thời gian thực

Ngừng việc đưa ra quyết định dựa trên sự phỏng đoán bằng ra quyết định dựa trên số liệu thực tiễn, bạn sẽ bất ngờ với kết quả thu được.

Zoho Campaigns cung cấp các báo cáo và phân tích chi tiết về hiệu quả của chiến dịch email. Bạn có thể xem tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp vào liên kết, tỷ lệ hủy đăng ký, và nhiều thông tin khác để đánh giá hiệu quả, điều chỉnh chiến dịch kịp thời.

báo cáo trong zoho campaigns

3.5 Phiên bản di động

Không phải lúc nào bạn cũng có mặt ở văn phòng để theo dõi chiến dịch, đó là lúc phiên bản di động phát huy vai trò.

Với bản di động của Zoho Marketing Automation, bạn có thể theo dõi mọi thứ đang diễn ra mọi lúc mọi nơi.  

zoho campaigns di động

3.6 Khác

Ngoài các tính năng cốt lõi nói trên, Zoho Campaigns còn được yêu thích nhờ những tính năng bổ sung khác.

Điển hình như tính năng A/B testing cho phép thử nghiệm các chiến dịch trong một nhóm nhỏ để tìm ra phiên bản tốt nhất. Sau đó mới đưa vào triển khai diện rộng. Bạn có thể tận dụng tính năng này để kiểm tra các yếu tố như tiêu đề email, nội dung, hình ảnh hay giao diện để xác định phiên bản nào tạo ra kết quả tốt nhất.

Nếu bạn sử dụng Zoho CRM, bạn cũng có thể tích hợp danh sách liên hệ với Zoho Campaigns để đồng bộ thông tin khách hàng.

thử nghiệm ab trong zoho campaigns

>> Xem thêm: Zoho CRM là gì? Vì sao đây là phần mềm CRM được yêu thích nhất thế giới

4. Hướng dẫn các bước sử dụng Zoho Campaigns cơ bản

Dưới đây là hướng dẫn các bước sử dụng Zoho Campaigns dành cho người mới bắt đầu.

4.1 Đăng ký và thiết lập tài khoản

Trước tiên, bạn cần đăng ký tài khoản Zoho Campaigns thông qua Zoho Corporation hoặc thông qua đơn vị đối tác ủy quyền của Zoho tại Việt Nam. 

4.2 Thu thập danh sách liên hệ

Tiếp theo, bạn cần thu thập danh sách email (hoặc số điện thoại) của khách hàng tiềm năng. Danh sách này có thể được lọc ra từ CRM hoặc cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp.

Sau đó, bạn nhập danh sách liên hệ hoặc tải chúng lên Zoho Campaigns.

4.3 Tạo email

Bạn có thể tạo mới email theo ý muốn với trình kéo thả cực kỳ trực quan. Hoặc bạn cũng có thể tùy chỉnh trên thư viện mẫu có sẵn.

Lưu ý rằng nên đưa vào email của mình nội dung súc tích, màu sắc đơn giản, chèn hình ảnh nếu cần thiết và đừng quên gắn CTA cùng các liên kết có liên quan.

4.4 Chọn danh sách gửi thư và bắt đầu chiến dịch

Kế đến, bạn cần tạo và lên lịch gửi cho chiến dịch. Bạn chỉ cần đặt thời gian gửi, chọn danh sách khách hàng và mẫu email, hoặc tùy chỉnh thêm các thiết lập khác theo nhu cầu.

Để kích hoạt hành trình tự động hóa, hãy tạo hành trình với các quy tắc để email gửi đến đúng người nhận mục tiêu. 

Giống với bước tạo mẫu email, bạn có thể sử dụng hành trình có sẵn hoặc tạo mới hành trình tùy ý. 

Thư viện hành trình với cái điều kiện có sẵn của Zoho Campaigns bao gồm hành trình email chào mừng và xác lập mối quan hệ, hành trình email giữ chân khách hàng, hành trình email tái tương tác, v.v.

5. Chi phí và cách đăng ký Zoho Campaigns

Zoho Campaigns có các gói giá cả linh hoạt phù hợp với các nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp. Gồm Zoho Campaigns Standard và Zoho Campaigns Professional.

Mỗi gói sẽ có bảng tính năng cụ thể và giới hạn số lượng người dùng khác nhau.

Để đăng ký, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Zoho Corporation hoặc thông qua Mật Mã – Đối tác của Zoho tại Việt Nam. Khi đăng ký qua đơn vị đối tác tại quốc gia sở tại, bạn sẽ được hỗ trợ về hóa đơn chứng từ, hỗ trợ kỹ thuật và triển khai dịch vụ.

Hoặc bạn cũng có thể liên hệ với Mật Mã để nhận ngay bản demo miễn phí trong vòng 14 ngày.

Kết

Trên đây là thông tin về Zoho Campaigns là gì, tính năng, chi phí và cách thức đăng ký. Hy vọng rằng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Tổng quan, Zoho Campaigns là phần mềm tập trung vào email và sms marketing. Chỉ với phần mềm này, bạn đã có thể vận hành trơn tru các chiến dịch từ khâu quản lý liên lạc, tạo mẫu email, thiết lập tự động hóa và đo lường.

Trường hợp bạn kỳ vọng nhiều hơn ở các tính năng như tiếp thị đa kênh, chúng tôi khuyến khích nên cân nhắc đến các phần mềm tiếp thị All In One như Zoho Marketing Plus.

Comments are closed.