Zoho Marketing Plus là gì?

Các bộ phần mềm All in One đang trở thành sự lựa chọn phổ biến trong những năm gần đây nhờ khả năng xử lý gọn ghẽ những bài toán mà doanh nghiệp vướng mắc.

Chẳng hạn như trong khâu quản lý khách hàng, có thể bạn đã quá quen thuộc với cái tên Zoho CRM Plus. Hay nhắc đến bộ ứng dụng kinh doanh, chắc chắn phải có Zoho One.

Tương tự, trong lĩnh vực tiếp thị, nền tảng tiếp thị hợp nhất Zoho Marketing Plus cũng đang nắm giữ phần lớn thị phần. Ở bài viết này, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn Zoho Marketing Plus là gì và tất tần tật những thông tin liên quan đến phần mềm này.

1. Zoho Marketing Plus là gì?

Việc lập kế hoạch, triển khai, quản lý và đo lường các chiến dịch tiếp thị “lẻ tẻ” ở nhiều kênh khác nhau không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng, mất thời gian của người thực hiện mà còn gây khó khăn cho nhà quản lý trong khâu giám sát. Với cả 3 bài toán, nền tảng tiếp thị hợp nhất Zoho Marketing Plus đều “cân tất”.

Zoho Marketing Plus là một nền tảng tiếp thị tích hợp hợp nhất. Giải pháp cho phép lên kế hoạch, chuẩn bị nội dung, triển khai chiến dịch đa kênh, thiết lập tự động hóa, quản lý và đo lường trong một bảng điều khiển duy nhất.

Để hiểu rõ hơn vai trò và sức mạnh của phần mềm nãy, hãy xem tiếp cách thức hoạt động và danh mục tính năng chi tiết bên dưới.

chiến dịch email trong zoho marketing plus

2. Zoho Marketing Plus hoạt động như thế nào?

Zoho Marketing Plus được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của ba bên liên quan chính trong vòng đời của mọi chiến dịch tiếp thị. Bao gồm khách hàng, chuyên viên tiếp thị và giám đốc tiếp thị (hoặc nhà quản lý).

2.1 Khách hàng

Với khách hàng, Zoho Marketing Plus cho phép:

  • Lắng nghe, tương tác và duy trì kết nối với khách hàng qua email và mạng xã hội
  • Gặp gỡ khách hàng trực tiếp và xây dựng mối quan hệ khách hàng qua các hội thảo và sự kiện trực tuyến
  • Cung cấp trải nghiệm đa kênh tích cực cho khách hàng trên tất cả các kênh tiếp thị

2.2 Nhóm tiếp thị

Với nhóm tiếp thị, Zoho Marketing Plus cho phép:

  • Theo dõi và điều chỉnh tất cả các chiến dịch đang diễn ra theo thời gian thực trên một màn hình hợp nhất
  • Lưu trữ và truy cập tất cả tài liệu tiếp thị và tài sản thương hiệu ở một nơi
  • Hiểu rõ từng khách hàng, phân khúc đối tượng để tạo chiến dịch cá nhân hóa dựa trên nhu cầu lẫn hành vi
  • Lập kế hoạch cho các chiến dịch, phân bổ công việc cho các thành viên trong nhóm và theo dõi trạng thái công việc trên bảng kanban
  • Cộng tác với các thành viên trong nhóm và làm việc cùng nhau trong các chiến dịch, giúp rút ngắn khoảng cách
  • Tham khảo tài liệu để tìm ý tưởng phục vụ cho chiến dịch tiếp theo 

2.3 Nhà quản lý

Với nhà quản lý, Zoho Marketing Plus cho phép:

  • Theo dõi KPI và số liệu quan trọng của tất cả các hoạt động tiếp thị và giúp đội ngũ tiếp thị luôn đi đúng hướng
  • Tìm báo cáo, chia sẻ báo cáo với các bên liên quan, cộng tác và đảm bảo các mục tiêu tiếp thị phù hợp với mục tiêu của tổ chức
  • Tính ROI tiếp thị thực tế, xác định các chiến dịch và kênh đạt hiệu suất hàng đầu, đặt mục tiêu.

3. Các tính năng nổi bật của Zoho Marketing Plus

Zoho Marketing Plus cung cấp các tính năng quan trọng để hỗ trợ mọi hoạt động tiếp thị. Dưới đây là những tính năng nổi bật nhất.

zoho marketing plus tính năng

3.1 Tương tác đa kênh

Zoho Marketing Plus cho phép doanh nghiệp tương tác với khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau. Bao gồm email, mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến, form khảo sát,… Nhờ đó, doanh nghiệp dễ dàng tạo ra trải nghiệm liền mạch và đồng nhất cho khách hàng trên “mọi mặt trận”.

3.1.1 Email và tin nhắn văn bản

Zoho Marketing Plus cho phép tạo, thử nghiệm, gửi, đánh giá các chiến dịch email và tin nhắn SMS một cách đơn giản dựa trên số liệu. Những việc bạn có thể thực hiện gồm:

  • Sử dụng email với văn bản đơn giản, thiết kế email với trình kéo thả có sẵn hoặc tùy chỉnh trên 240 mẫu có sẵn
  • Sử dụng hành trình tùy biến để thiết lập tự động hóa email (hoặc sms) dựa trên điều kiện định trước
  • Chạy thử nghiệm A/B để tìm ra phiên bản có kết quả tốt nhất trước khi triển khai diện rộng
  • Thu thập thông tin chuyên sâu qua phân tích email có mục tiêu

3.1.2 Mạng xã hội 

Với Zoho Marketing Plus, doanh nghiệp cũng có thể quản lý sự hiện diện của thương hiệu một cách đồng nhất trên mạng xã hội. Bao gồm Twitter, LinkedIn, Instagram, YouTube, Google My Business, Facebook, Pinterest. Những việc bạn có thể thực hiện gồm:

  • Dựa trên tính năng phân tích tự động để điều chỉnh chiến dịch. Bao gồm lượt tương tác, lượt đăng lại, lượt bình luận, bài đăng có lượt tiếp cận tốt nhất,…
  • Nhận gợi ý khung giờ vàng cho lượt tương tác tốt nhất trên các trang mạng xã hội khác nhau
  • Đăng bài trên một nền tảng hoặc trên nhiều nền tảng cùng một lúc
  • Sử dụng quảng cáo thu thập thông tin khách hàng tiềm năng để tiếp cận đúng đối tượng

3.1.3 Website

Ngoài email, SMS và mạng xã hội, website cũng là một kênh tiếp thị số mà doanh nghiệp cần chăm sóc bài bản. Khi chuyển sang tiếp thị với Zoho Marketing Plus, doanh nghiệp của bạn dễ dàng đo lường các số liệu quan trọng cũng như có một bức tranh toàn cảnh về người truy cập trang web. Những việc bạn có thể thực hiện gồm:

  • Xác định cách người truy cập điều hướng qua trang web và số lượng người truy cập đi đến cuối trang bằng bản đồ nhiệt
  • Thử nghiệm thông báo mới và các nội dung cập nhật lớn cho một số lượng nhỏ người truy cập trước khi triển khai diện rộng bằng cách tạo thử nghiệm A/B
  • Phân tích hiệu quả hoạt động của các liên kết
phân tích website trong zoho marketing plus

>> Xem thêm: 5 Phần mềm thiết kế website miễn phí được dùng nhiều nhất hiện nay

3.1.4 Khảo sát

Khảo sát là cách nhanh nhất để biết khách hàng của bạn cần gì. Với Zoho Marketing Plus, doanh nghiệp có thể gửi khảo sát có mục tiêu đến khách hàng và lắng nghe phản hồi từ họ. Những việc bạn có thể thực hiện gồm:

  • Tạo mới khảo sát bằng trình soạn thảo có sẵn
  • Tùy chỉnh từ 25 chủ đề phục vụ cho các nhu cầu khác nhau trong thư viện mẫu khảo sát có sẵn
khảo sát trong zoho marketing plus

3.1.5 Hội thảo trực tuyến

Hội thảo trực tuyến là một trong những phương pháp giúp gắn kết và tăng mức độ tương tác với khách hàng hiệu quả. Trong Zoho Marketing Plus, bạn không chỉ có thể tạo hội thảo mà còn có thể theo dõi kết quả thu được. Những việc bạn có thể thực hiện gồm:

  • Thiết lập các phiên thăm dò ý kiến để liên tục thu hút và gắn kết với đối tượng của bạn
  • Sử dụng tính năng hỏi đáp theo thời gian thực để trả lời câu hỏi do người tham dự đặt ra
  • Đánh giá hiệu quả của hội thảo trực tuyến dựa trên số liệu tổng kết

>> Xem thêm: Điểm danh các kênh bán hàng hiệu quả hiện nay: đâu là kênh “thống trị”?

3.2 Quản lý tài liệu tiếp thị

Với Zoho Marketing Plus, bạn có thể quản lý tài liệu tiếp thị, bao gồm hình ảnh, video, tài liệu PDF và nội dung khác, từ một nền tảng duy nhất. Điều này giúp bạn tổ chức và truy cập dễ dàng vào các tài liệu tiếp thị cần thiết cho các chiến dịch.

3.2.1 Khởi đầu dễ dàng

Đối với những tài liệu đã có từ trước, bạn có thể dễ dàng tải chúng lên Zoho Marketing Plus. Phần mềm hỗ trợ tải tệp từ Google Drive, Dropbox, OneDrive, Box, EverNote, v.v

tải tệp trong zoho marketing plus

3.2.2 Tạo mới và sáng tạo 

Giờ đây, bạn cũng có thể nói lời tạm biệt với việc viết nội dung ở một nơi, đăng tải và quản lý nội dung ở những nơi khác.

Ngay trong Marketing Plus, bạn hoàn toàn có thể viết nội dung mới với sự hỗ trợ của trợ lý ảo Zia. Zia không chỉ có thể đánh giá bài viết và chấm điểm dễ đọc, phát hiện lỗi chính tả mà còn đề xuất chỉnh sửa. 

Đồng thời, bạn cũng thể lập bảng ngân sách chiến dịch với bảng tính tích hợp sẵn, tạo slide để chia sẻ ý kiến với người khác.

3.2.3 Chia sẻ và cộng tác hiệu quả

Không thể phủ nhận rằng chúng ta có những chiến dịch tiếp thị có thể triển khai trong quy mô một nhóm nhỏ. Tuy nhiên, rõ ràng vẫn có rất nhiều chiến dịch đòi hỏi phải có sự cộng tác giữa nhiều người, nhiều đội nhóm.

Trong Zoho Marketing Plus, bạn dễ dàng chia sẻ tài liệu với người trong tổ chức để đồng chỉnh sửa, đưa ra nhận xét, đề xuất chỉnh sửa. 

Song song với đó, bạn cũng có thể theo dõi lịch sử phiên bản để biết ai đã chỉnh sửa, thay đổi hoặc bổ sung gì trên tài liệu.

>> Xem thêm: Cộng tác trong thời gian thực là gì, có đơn giản là đồng chỉnh sửa tài liệu cùng lúc?

3.2.4 Chia sẻ an toàn ngoài tổ chức

Ngoài chia sẻ với người trong tổ chức, bạn cũng có thể chia sẻ tệp an toàn với người ngoài tổ chức bằng cách đặt mật khẩu cho tệp.

3.2.5 Tìm kiếm thông minh

Tính năng tìm kiếm của phần mềm cho phép tìm đúng tệp tin cho chiến dịch. Nhờ đó, bạn có thể tìm nhanh và chính xác thông tin mình cần.

Hơn nữa, bạn còn có thể lưu trữ tất cả các tệp tin tại một nơi, phân loại chúng thành thư mục theo sản phẩm, thương hiệu hoặc chiến dịch.

zoho marketing plus tìm kiếm

3.3 Tự động hóa tiếp thị

Zoho Marketing Plus cung cấp tính năng tự động hóa các hoạt động tiếp thị, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nỗ lực. 

Bạn có thể dựa trên tính năng tự động hóa để thiết lập hành trình tùy biến với các quy tắc tự động gửi email, đăng bài trên mạng xã hội, theo dõi tương tác khách hàng và thực hiện các tác vụ khác một cách tự động.

Để thiết kế hành trình tương tác, bạn có thể tự tạo bằng trình soạn thảo có sẵn trong phần mềm hoặc tùy chỉnh từ các mẫu có sẵn. Thư viện mẫu có sẵn bao gồm hành trình chào mừng, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, thông báo giao dịch,…

Khi chiến dịch tự động hóa đi vào vận hành, bạn có thể liên tục theo dõi lượt mở, nhấp vào liên kết, lượt bỏ qua hoặc xem đối tượng của mình đang ở điểm nào trong hành trình theo thời gian thực.

>> Xem thêm: Những điều nên và không nên khi sử dụng tự động hóa tiếp thị

3.4 Quản lý chiến dịch toàn diện

Zoho Marketing Plus cho phép bạn lập kế hoạch, triển khai và quản lý các chiến dịch tiếp thị toàn diện từ một nền tảng duy nhất. Bạn có thể tạo ra các chiến dịch, lên lịch đăng bài trên các kênh khác nhau, theo dõi hiệu quả và thực hiện điều chỉnh khi cần thiết. 

3.4.1 Lên kế hoạch

Với Zoho Marketing Plus, bạn có thể lên kế hoạch và định hình mọi thứ liên quan đến chiến dịch từ một màn hình duy nhất. Chi tiết:

  • Quản lý thông tin chiến dịch tổng thể như ngày khởi động, trạng thái và tiến trình
  • Tạo, phân công và theo dõi các hoạt động quan trọng của chiến dịch trên tất cả các kênh tiếp thị
  • Sửa đổi kế hoạch chiến dịch, thêm các giai đoạn và nhiệm vụ mới trong quá trình thực hiện khi cần

3.4.2 Chi tiết hóa hoạt động

Một chiến dịch thành công là kết quả của mỗi chuỗi hoạt động liền mạch trên nhiều kênh. Trong Zoho Marketing Plus, bạn có thể thêm, chỉnh sửa, theo dõi trạng thái và tiến độ của từng hành động cụ thể. Chi tiết:

  • Thêm các hoạt động mới vào chiến dịch. Bao gồm hoạt động email, mạng xã hội, xếp lịch hội thảo trực tuyến, tin nhắn SMS, bảng khảo sát và blog mà không cần rời khỏi cửa sổ của chiến dịch.
  • Theo dõi trạng thái của mọi hoạt động để biết hoạt động đã được khởi động, được xếp lịch hay đang chờ xử lý.

3.4.3 Giám sát tiến độ

Trên cương vị của người quản lý, việc phân bổ nhiệm vụ và biết được ai đang xử lý công việc gì trong chiến dịch là phải có. Trong Zoho Marketing Plus, bạn có thể xem các nhiệm vụ liên quan đến chiến dịch theo nhóm, theo trạng thái, các hoạt động được thực hiện theo nhiệm vụ hoặc người phụ trách nhiệm vụ.

3.5 Phân tích tiếp thị hợp nhất

Để có một chiến dịch thành công, việc phân tích và đánh giá là không thể thiếu. Zoho Marketing Plus cung cấp các công cụ phân tích mạnh mẽ để đánh giá hiệu quả tiếp thị của bạn. Bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập, tương tác khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi, doanh số và nhiều chỉ số khác để đo lường và cải thiện hiệu quả chiến dịch tiếp thị của mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dựa trên báo cáo có sẵn để biết chiến dịch nào đang đem lại ROI cao nhất.

tính năng phân tích trong zoho marketing plus

3.6 Đồng nhất hình ảnh thương hiệu trên mọi kênh

Đã đến lúc nói lời tạm biệt với hoạt động quản trị thương hiệu rời rạc. Với giải pháp quản lý thương hiệu hợp nhất Zoho Marketing Plus, bạn có thể quản lý các kênh tiếp thị, chiến dịch, hình ảnh thương hiệu từ một nơi duy nhất.

4. Lợi ích của Zoho Marketing Plus

Là một nền tảng tiếp thị hợp nhất, Zoho Marketing Plus cho phép quản lý tất cả các hoạt động tiếp thị, dữ liệu tiếp thị, kênh tiếp thị và đội ngũ tiếp thị tại một nơi duy nhất. Dưới đây là những lợi ích nổi bật:

  • Hợp lý hóa tất cả hoạt động tiếp thị ở một nơi
  • Mang đến trải nghiệm nhất quán cho đối tượng của bạn trên tất cả các kênh
  • Quản lý tất cả khách hàng, đội ngũ marketing, dữ liệu tiếp thị và kênh tiếp thị trên cùng một nền tảng
  • Tập trung nhiều hơn vào các nhiệm vụ có giá trị cao bằng cách giảm thời gian dành cho công việc thủ công như chuyển đổi giữa các công cụ và nhập dữ liệu
  • Theo dõi hiệu suất trực tiếp để tối ưu hóa chiến dịch theo thời gian thực
  • Tính ROI thực tế của các hoạt động tiếp thị tổng thể và các chiến dịch riêng lẻ

5. Cách sử dụng Zoho Marketing Plus

Trong phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước cơ bản để bắt đầu sử dụng Zoho Marketing Plus.

  • Đăng ký tài khoản. Bạn cần lựa chọn gói dịch vụ và đăng ký tài khoản Zoho Marketing Plus phù hợp với quy mô doanh nghiệp.
  • Thiết lập các kênh tiếp thị. Zoho Marketing Plus cho phép bạn kết nối và quản lý nhiều kênh tiếp thị khác nhau. Bạn có thể thiết lập các kênh này bằng cách thêm thông tin đăng nhập và chọn tài khoản hoặc chiến dịch cụ thể mà bạn muốn quản lý.
  • Tạo và lên lịch các chiến dịch tiếp thị. Để tạo chiến dịch, bạn cần chọn loại chiến dịch bạn muốn tạo, chọn mẫu hoặc thiết kế của riêng bạn, sau đó thêm nội dung và người nhận. 
  • Theo dõi và phân tích kết quả. Zoho Marketing Plus cung cấp các công cụ báo cáo và phân tích chi tiết cho phép bạn theo dõi hiệu suất của các chiến dịch và hiểu các nỗ lực tiếp thị đang ảnh hưởng đến doanh nghiệp như thế nào. Bạn có thể xem báo cáo chi tiết về các số liệu chính như số lần mở, số lần nhấp và chuyển đổi. Sau đó căn cứ trên số liệu để tối ưu hóa và cải thiện các nỗ lực tiếp thị.
  • Tự động hóa quy trình tiếp thị. Một trong những lợi ích chính của Zoho Marketing Plus là khả năng tự động hóa các quy trình tiếp thị. Bạn có thể sử dụng nền tảng này để thiết lập các chiến dịch tự động, kích hoạt email dựa trên hành động hoặc hành vi cụ thể.

Kết

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc Zoho Marketing Plus là gì, cách thức vận hành, danh mục tính năng và cách sử dụng phần mềm này.

Tổng quan, Zoho Marketing Plus là một nền tảng tiếp thị toàn diện dành cho doanh nghiệp ở mọi quy mô. Từ việc tích hợp đa kênh, quản lý chiến dịch, tự động hóa, phân tích hiệu quả, giám sát tiến độ cho đến tích hợp với các ứng dụng khác, Zoho Marketing Plus đều có đầy đủ công năng để đáp ứng. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm All in One cho khâu marketing trong doanh nghiệp, Zoho Marketing Plus là một lựa chọn rất đáng xem xét.

Liên hệ với Mật Mã – đối tác công nghệ của Zoho tại Việt Nam để nhận thông tin chi tiết nhất.

Comments are closed.