top phần mềm quản lý kinh doanh miễn phí

Là một người quản lý hoặc người đứng đầu một doanh nghiệp, bạn đã từng gặp những thách thức như thế nào trong việc quản lý mọi thứ. Từ khách hàng và nhân viên đến tài chính và dự án? Để tổ chức và điều hành một doanh nghiệp hiệu quả, bạn cần có sự hỗ trợ song song của công nghệ là các phần mềm quản lý kinh doanh miễn phí.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top các phần mềm quản lý kinh doanh miễn phí – những công cụ mạnh mẽ giúp bạn đối mặt với thách thức một cách tự tin..

1. Phần mềm quản lý kinh doanh là gì?

Phần mềm quản lý kinh doanh (Business Management Software) là một hệ thống phần mềm được thiết kế để giúp các doanh nghiệp quản lý tối ưu hóa quy trình làm việc, nâng cao hiệu suất cho đội ngũ kinh doanh.

Việc sử dụng các phần mềm quản lý kinh doanh miễn phí mang lại nhiều lợi ích quan trọng như:

  • Tăng hiệu quả và năng suất nhờ vào tính năng tự động hóa các quy trình làm việc.
  • Hợp nhất dữ liệu vào trên một hệ thống duy nhất, dễ dàng truy cập và chỉnh sửa.
  • Khả năng dự báo và phân tích dữ liệu, dự đoán xu hướng kinh doanh.
  • Tăng độ chính xác và giảm sai sót trong quá trình làm việc.
  • Quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả, từ lịch sử tương tác đến thông tin liên hệ.
  • Gia tăng sự linh hoạt cho người dùng và doanh nghiệp.
  • Tiết kiệm chi phí khi sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh cho doanh nghiệp.

2. Các tiêu chí để chọn lựa phần mềm quản lý kinh doanh miễn phí

Khi bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý kinh doanh cho tổ chức của mình, bạn cần xem xét một số các tiêu chí để chọn được phần mềm phù hợp với nhu cầu và mục tiêu:

  • Tính năng cốt lõi: Một phần mềm phần mềm quản lý kinh doanh cần phải có những tính năng cốt lõi như: quản lý liên hệ, quản lý sản phẩm hoặc dự án, và tạo báo cáo cơ bản…
  • Số lượng người dùng: Bạn cần kiểm tra giới hạn về số lượng người dùng miễn phí. Điều này quan trọng để đảm bảo rằng tổ chức của bạn có đủ giấy phép để sử dụng.
  • Bảo mật dữ liệu: Người dùng cần xác định các tính năng bảo mật dữ liệu mà phần mềm cung cấp. để đảm bảo rằng thông tin quan trọng của bạn được bảo mật đúng cách.
  • Dễ sử dụng: Giao diện người dùng phải thân thiện và dễ sử dụng để tối ưu hóa việc sử dụng trong tổ chức của bạn.
  • Khả năng tích hợp: Với các ứng dụng và dịch vụ khác mà bạn sử dụng như: email marketing hoặc quản lý dự án.
  • Giới hạn về dữ liệu: Bạn cần kiểm tra xem có giới hạn về dữ liệu lưu trữ trong phiên bản miễn phí để xem xét về nhu cầu sử dụng trong doanh nghiệp
  • Khả năng mở rộng: Phần mềm cần đảm bảo các khả năng mở rộng, để đáp ứng nhu cầu phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.
  • Tiết kiệm chi phí: Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc chọn lựa các phần mềm quản lý kinh doanh miễn phí đang là sự lựa chọn tốt nhất.

3. Top các phần mềm quản lý kinh doanh miễn phí tốt nhất hiện nay

Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những phần mềm quản lý kinh doanh miễn phí được nhiều người sử dụng nhất, cùng tham khảo!

3.1 HubSpot Sales Hub

HubSpot Sales Hub là một phần của HubSpot, một trong những hệ thống tự động hóa tiếp thị và quản lý quan hệ khách hàng (CRM) hàng đầu trên thị trường. Sales Hub tập trung vào việc tối ưu hóa và quản lý các hoạt động bán hàng trong tổ chức và doanh nghiệp. Phần mềm này được thiết kế để giúp các nhóm bán hàng tăng cường hiệu suất, tương tác khách hàng hiệu quả hơn và tạo ra doanh số bán hàng.

Một số tính năng được tích hợp trong phần mềm Sales Hub:

  • Quản lý và tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Tự động hóa bán hàng
  • Thiết lập mẫu thư điện tử
  • Theo dõi email
  • Theo dõi cuộc gọi
  • HubSpot AI
  • Thiết lập quy trình giao dịch
  • Tạo báo giá
  • Phân tích và báo cáo bán hàng

Ở phiên bản miễn phí, người dùng có thể sử dụng phần mềm HubSpot Sales Hub với các tính năng như sau:

  • Quản lý liên hệ
  • Quy trình giao dịch
  • Báo giá
  • Trò chuyện trực tiếp
  • Lên lịch cuộc họp

giao diện HubSpot Sales Hub

3.2 Zoho Sales IQ

Zoho SalesIQ là phần mềm được phát triển bởi Zoho Corporation. Nền tảng giúp bạn tăng cường các hoạt động bán hàng, hỗ trợ và tiếp thị trên trang web/ ứng dụng doanh nghiệp thông qua các tính năng như:

  • Xác định khách hàng tiềm năng
  • Trò chuyện trực tiếp
  • Trình kích hoạt trò chuyện tự động
  • Ghi điểm khách hàng tiềm năng
  • Phân loại khách hàng tiềm năng

Hơn thế nữa, Zoho Sale IQ có thể giúp bạn kết nối với khách hàng trong thời gian thực bằng cách theo dõi cách họ tương tác với trang web. Ngoài ra, với vai trò là quản trị viên bạn có thể phân quyền truy cập cho người dùng dựa trên một vài tính năng.

Zoho Sale IQ hỗ trợ phiên bản sử dụng miễn phí dành cho 3 tài khoản, với tối đa là 100 phiên chat/tháng, đi kèm với một số tính năng khác như:

  • Thông tin chuyên sâu về người truy cập (Giới hạn 10.000 người truy cập/tháng)
  • Câu trả lời soạn sẵn
  • Thông tin cơ bản về người truy cập
  • Ghi chú thoại
  • Chia sẻ tập tin
  • SDK di động
  • Ẩn thông tin thẻ tín dụng
  • Tích hợp với ứng dụng Zoho
  • Tích hợp với các nền tảng CMS và thương mại điện tử
  • Ứng dụng máy tính
  • Báo cáo hàng ngày (theo lịch)

Bạn cũng có thể tham khảo giải pháp MMCLOUD Marketing, giải pháp này tích hợp các công cụ hỗ trợ cho đội ngũ Sale và Marketing hoạt động mạnh mẽ.

Zoho SalesIQ phần mềm quản lý kinh doanh miễn phí

3.3 Zoho CRM

Phần mềm Zoho CRM được phát triển vào năm 2005, đây là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng trên nền tảng điện toán đám mây. Zoho CRM cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ người dùng quản lý quy trình bán hàng và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh như:

  • Thiết lập quy trình tự động hóa
  • Quản lý tiến trình bán hàng
  • Tích hợp đa kênh để tiếp cận khách hàng mục tiêu
  • Hỗ trợ bán hàng tạo báo giá, hóa đơn và đơn đặt hàng thông qua các biểu mẫu
  • Tích hợp trí tuệ nhân tạo Zia dự báo các khách hàng tiềm năng và giao dịch trong CRM
  • Tự động hóa tiếp thị theo dõi chi tiêu và xác định chiến dịch
  • Chế độ bảo mật dữ liệu toàn diện GDPR và HIPAA giúp bảo vệ tất cả dữ liệu của bạn và khách hàng không bị truy cập trái phép

Hiện tại, Zoho CRM có phiên bản dùng thử miễn phí linh hoạt, bạn có thể đăng ký sử dụng ngay để trải nghiệm các tính năng hữu ích trong Zoho CRM. Sau đó, nâng cấp lên các gói có phí tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp.

Zoho CRM phần mềm quản lý quan hệ khách hàng

3.4 Zoho Books

Zoho Books là phần mềm quản lý bán hàng, quản lý tài chính và phân tích kinh doanh cho doanh nghiệp. Zoho Books tích hợp một vài các tính năng chính như:

  • Tạo và quản lý hóa đơn
  • Tạo báo giá
  • Quản lý thu chi
  • Quản lý hàng tồn kho
  • Quản lý thông tin khách hàng
  • Lập báo cáo tài chính
  • Thanh toán trực tuyến
  • Quản lý tìm kiếm và chia sẻ dữ liệu

Nhìn chung, Zoho Books được thiết kế phù hợp với nhiều ngành nghề và quy mô doanh nghiệp. Từ bán lẻ, thương mại điện tử cho đến sản xuất và phân phối, Books đều có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Phiên bản sử dụng miễn phí của Zoho Books sẽ bao gồm các tính năng như sau:

  • 1 Người dùng + 1 Kế toán
  • Quản lý khách hàng
  • Quản lý hóa đơn (Tối đa 1.000 mỗi năm)
  • Cổng thông tin khách hàng
  • Thanh toán trực tuyến/ngoại tuyến
  • Tự động nhắc nhở thanh toán
  • Lập hóa đơn đa ngôn ngữ
  • Ghi chú tín dụng
  • Hóa đơn định kỳ
  • Theo dõi chi phí & số dặm
  • Lên lịch báo cáo

Hiện tại, chúng tôi đang là đối tác của Zoho, cung cấp các phần mềm Zoho tại Việt Nam. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn chi tiết hoặc cấp phép phần mềm về Zoho Sales IQ, Zoho CRM và Zoho Books.

>> Xem thêm: Đánh giá Zoho Books: Ưu điểm, nhược điểm, ai nên sử dụng?

Zoho Books phần mềm quản lý tài chính

3.6 Freshsales

Freshsales là một nền tảng quản lý bán hàng giàu tính năng nhờ vào bộ quy trình bán hàng tự động hóa. Phần mềm này cung cấp cho doanh nghiệp và đội ngũ bán hàng sử dụng các tính năng AI nâng cao để quản lý hiệu quả danh bạ, tài khoản và kênh bán hàng.

Một vài tính năng nổi bật của Freshsale như:

  • Tạo quy trình bán hàng tùy chỉnh dựa trên khu vực địa lý, nhóm, quy trình hoặc các tiêu chí khác.
  • Tính điểm liên hệ dự đoán
  • Dự báo doanh số, nhật ký kiểm tra, quyền truy cập dựa trên vai trò, v.v.
  • Quản trị viên có thể xem và theo dõi KPI, hiệu suất của nhóm, doanh số bán hàng, giao tiếp với khách hàng và các dữ liệu khác thông qua bảng điều khiển phân tích.
  • Tích hợp với nhiều ứng dụng của bên thứ ba như Microsoft Outlook, PandaDoc, Xero, v.v.

Hiện tại, Freshsale có phiên bản sử dụng miễn phí vĩnh viễn và bản dùng thử miễn phí 21 ngày để trải nghiệm các tính năng nâng cao. Các tính năng được tích hợp trong phiên bản miễn phí như sau:

  • Quản lý liên hệ, giao dịch và tài khoản
  • Tích hợp nhiệm vụ, cuộc hẹn và ghi chú
  • Trò chuyện, email và điện thoại tích hợp
  • Ứng dụng di động

giao diện Freshsales

Kết:

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm quản lý kinh doanh miễn phí hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ và người quản lý. Việc sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh đúng cách sẽ giúp bạn tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, cải thiện tương tác với khách hàng và tạo ra sự hiệu quả và hiệu suất tốt hơn trong công việc hàng ngày.

>> Bài viết hữu ích: 8 Ứng dụng sáng tạo nội dung siêu đỉnh có sẵn trong Zoho One

Có thể bạn quan tâm:

Comments are closed.