Landing page hấp dẫn có thể giúp doanh nghiệp “lọc” được khách hàng tiềm năng phù hợp và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự. Tuy nhiên để tạo landing page miễn phí hiệu quả, bạn cần tìm hiểu kỹ về đặc trưng của landing page và các công cụ có thể hỗ trợ bạn thiết kế landing page miễn phí chất lượng.
Các công cụ thiết kế landing page miễn phí cung cấp sẵn các mẫu đẹp và thân thiện với người dùng. Nó giúp những người không rành về kỹ thuật dễ dàng tạo ra các trang bán hàng hấp dẫn hơn.
Dưới đây là một số nội dung bạn nên biết trước khi bắt tay vào thiết kế landing page miễn phí. Cùng tham khảo nhé!
Nội dung chính:
1. Landing page là gì
Landing page là một “trang đích” thuộc một website được thiết kế riêng cho mục đích bán hàng, giới thiệu sản phẩm hoặc tạo chuyển đổi.
Không giống như website, nội dung của Landing page thường bám sát vào một mục tiêu là thu hút và thôi thúc khách hàng thực hiện hành động mà bạn đã điều hướng như click vào nút mua hàng, click vào nút gọi, click vào form đăng ký…
Mẫu landing page giới thiệu giải pháp marketing do chúng tôi thiết kế
Nếu ví website là một ngôi nhà đồ sộ thì landing page sẽ là một căn phòng trong ngôi nhà đó.
Việc tạo nội dung và thiết kế landing page cũng “dễ thở” hơn thiết kế toàn bộ website, bạn chỉ cần xác định được mục đích và bắt tay vào làm thôi.
2. Như thế nào là một landing page hiệu quả
Chúng tôi sẽ đưa ra tính “hiệu quả” của một landing page dựa trên 2 yếu tố: nội dung và thiết kế.
2.1 Landing page có nội dung hiệu quả
Về nội dung, một landing hiệu quả thì phải:
Chỉ tập trung vào một nhóm sản phẩm, dịch vụ nhất định. Điều này giúp khách hàng hiểu được bạn đang muốn cung cấp cái gì, đừng tham lam nhồi nhét quá nhiều thứ vào một. Điều này không chỉ làm sai định nghĩa của một landing page mà còn làm khách hàng của bạn hoang mang, thậm chí là bực mình khi không tìm được đúng trọng tâm sản phẩm.
Nội dung súc tích, có sức nặng. Cứ 10 người truy cập landing page thì sẽ có ít nhất 7 người rời khỏi trang. Để giảm con số rời trang này, khách hàng của bạn cần hiểu và nắm bắt được ngay nội dung chính trong vài giây mới vào trang: tiêu đề và mô tả của trang.
Cung cấp một giá trị cụ thể cho người dùng. Để kích thích khách hàng tạo hành động chuyển đổi, hay đổi lại cho họ cái họ cần. Khách hàng ngày càng thông thái hơn, đặc biệt trên môi trường internet nhiều lừa đảo. Cho khách có thể gọi đến tư vấn miễn phí, cho khách điền form nhận ebook, cho khách nhận quà tặng, ưu đãi… Hãy đảm bảo những điều này là thật.
2.3 Landing page có thiết kế hiệu quả
Về thiết kế, ngay cả landing page miễn phí cũng cần ít nhất thỏa mãn các tiêu chí sau:
Thiết kế sạch, gọn gàng và thông thoáng. Hãy loại bỏ các thanh điều hướng, các popup, banner quảng cáo phiền nhiễu hiện diện xung quanh landing page. Hãy để cho khách hàng của bạn có thời gian để tập trung “tận hưởng” nội dung hiện tại.
Lời kêu gọi hành động đặt đúng nơi đúng chỗ. Nên nhớ, không spam quá nhiều CTA. Điều này có thể tạo tác dụng ngược. Hãy đặt lời kêu gọi đúng nơi, đúng mục đích mà bạn đã phân bổ trên landing page của mình.
Màu sắc vừa phải, bám sát định vị thương hiệu. Chọn màu sắc phù hợp cũng là yếu tố rất quan trọng để tạo nên thành công của landing page. Họ không chỉ xem nội dung của bạn, họ còn “trải nghiệm” nội dung đó.
Nếu sử dụng các mẫu landing page miễn phí có sẵn, hãy chọn các mẫu bám sát với phong cách của thương hiệu.
Nếu tự thiết kế và không chắc chắn về gu thẩm mỹ của bạn, hãy tham khảo các bảng màu có thể đi cạnh nhau. Chỉ nên sử dụng tối đa 3 màu trên một layout.
Load nhanh và mượt mà. Khách hàng chỉ kiên nhẫn đợi một landing page phản hồi trong 3 giây. Hơn 3 giây mà trang của bạn vẫn chưa load xong, họ sẽ rời đi. Đừng bỏ qua yếu tố hiệu năng của website nói chung và landing page nói riêng.
Được tối ưu cho di động. Nghiên cứu chỉ ra rằng 56,89% lưu lượng truy cập internet toàn cầu diễn ra trên điện thoại di động, vì vậy việc thiết kế trang đích để sử dụng trên thiết bị di động là điều cần thiết.
>> Có thể bạn quan tâm: Như thế nào là một website hiệu quả? | Tổng hợp các yếu tố cần thiết
3. Thiết kế landing page miễn phí: ưu điểm và nhược điểm
Khi chọn các công cụ hỗ trợ tạo landing page miễn phí, bạn nên đánh giá sơ qua ưu nhược điểm của hình thức này.
Về ưu điểm:
- Có sẵn mẫu, dễ làm theo mà không cần biết code
- Tiết kiệm chi phí, phân bổ cho các hoạt động marketing khác
- Bám sát mục tiêu, mang lại khả năng chuyển đổi cao
- Giữ chân khách hàng tốt hơn vì thiết kế đẹp mắt
Về nhược điểm:
- Tính năng và chức năng có hạn
- Hạn chế khả năng tự tùy chỉnh, phải theo mẫu có sẵn
- Không đa dạng mẫu để bạn lựa chọn
- Hạn chế về lưu trữ và băng thông
- Tạo nội dung mang giá trị và chuyển đổi là một thách thức
4. Tiêu chí chọn các công cụ thiết kế landing page miễn phí phù hợp
Tham khảo một số tiêu chí dưới đây trước khi chọn công cụ thiết kế landing page miễn phí nhé:
4.1 Giao diện thân thiện với người dùng
- Bố cục gọn gàng và có tổ chức
- Điều hướng hợp lý và dễ hiểu, cho phép người dùng dễ dàng định vị và truy cập các tính năng mong muốn.
- Chức năng kéo và thả nên có vì nó đơn giản hóa việc thêm và sắp xếp các thành phần trang mà không cần code.
- Có nhiều mẫu và thiết kế sẵn phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của bạn.
- Giao diện có cung cấp bản xem trước theo thời gian thực, cho phép bạn thấy ngay những thay đổi ảnh hưởng đến giao diện của trang đích như thế nào.
Nhìn chung, trình tạo landing page miễn phí cần phải được thiết kế cho người dùng không rành về kỹ thuật, đảm bảo rằng ngay cả những người có kỹ năng kỹ thuật hạn chế cũng có thể điều hướng và sử dụng một cách hiệu quả.
4.2 Mẫu được thiết kế sẵn
Một bộ sưu tập đa dạng các mẫu được thiết kế sẵn có thể giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức. Hãy ưu tiên các trình tạo landing page có các yếu tố sau:
- Một loạt các mẫu được thiết kế chuyên nghiệp, hấp dẫn về mặt hình ảnh và phù hợp với nhận diện thương hiệu của bạn.
- Các mẫu thiết kế hiện đại, gọn gàng, có cấu trúc tốt để tạo ấn tượng tích cực đầu tiên cho khách hàng.
- Các mẫu có thể tùy chỉnh được, cho phép bạn dễ dàng sửa đổi màu sắc, phông chữ, hình ảnh và các thành phần khác để phù hợp với thương hiệu của bạn.
Hãy tận dụng chuyên môn của các nhà thiết kế chuyên nghiệp và tiết kiệm thời gian quý báu trong khi vẫn tạo các trang đích hấp dẫn về mặt hình ảnh và nhất quán với thương hiệu.
4.3 Phản hồi trên thiết bị di động
Một phần đáng kể lưu lượng truy cập trang web đến từ người dùng thiết bị di động và nếu trang đích của bạn không thân thiện với thiết bị di động, bạn có nguy cơ mất khách hàng tiềm năng.
Khi chọn công cụ thiết kế landing page miễn phí, bạn phải đảm bảo rằng nó được tối ưu sự hiện diện trên đa thiết bị.
Hãy tìm một nhà cung cấp nêu rõ khả năng đáp ứng trên thiết bị di động hoặc tự kiểm tra trên các thiết bị của bạn để đảm bảo tính xác thực.
>> Xem ngay: Vì sao cần tối ưu website trên thiết bị di động?
4.4 Có thể tùy chỉnh
Tùy chỉnh nghĩa là các mẫu landing page này cho phép bạn chỉnh sửa, căn chỉnh, thay đổi một số yếu tố để phù hợp với thương hiệu hoặc sản phẩm mà bạn cung cấp.
Hãy tìm trình tạo trang đích có nhiều tùy chọn tùy chỉnh.
Đảm bảo bạn có thể dễ dàng sửa đổi các yếu tố như màu sắc, phông chữ, hình ảnh và bố cục để phản ánh phong cách trực quan của thương hiệu và duy trì tính nhất quán trên các tài liệu marketing của bạn.
Trình xây dựng phải cung cấp giao diện thân thiện với người dùng, cho phép bạn thực hiện các tùy chỉnh này một cách dễ dàng mà không yêu cầu kỹ năng thiết kế hoặc mã hóa sâu rộng.
4.5 Có thể tạo hoặc nhúng form thu thập khách hàng
Đây là một tính năng quan trọng. Các công cụ thiết kế landing page miễn phí cần hỗ trợ tạo form đăng ký hoặc khảo sát phù hợp. Tạo điều kiện thuận lợi để thu thập thông tin khách hàng, phục vụ cho các hoạt động marketing tiếp theo.
Những tính năng này cho phép bạn tạo và nhúng form một cách liền mạch vào landing page và cho phép khách truy cập cung cấp chi tiết liên hệ của họ, chẳng hạn như tên và địa chỉ email.
Bằng cách nắm bắt thông tin này, bạn có thể xây dựng cơ sở dữ liệu có giá trị về khách hàng tiềm năng mà bạn có thể thu hút và nuôi dưỡng thêm.
5. Các công cụ để thiết kế landing page miễn phí tốt nhất hiện nay
Dựa vào một số tiêu chí trên đây, chúng tôi sẽ giới thiệu một số công cụ tạo landing page miễn phí chất lượng để bạn tham khảo nhé:
5.1 Wix
Wix là một trong những trình tạo trang đích miễn phí tốt nhất hiện có. Nó có nhiều mẫu cho các thiết kế trang đích khác nhau, bao gồm:
- Các trang sắp ra mắt
- Trang sản phẩm và ứng dụng
- Trang sự kiện và hội nghị
Sau khi chọn mẫu, bạn có thể tùy chỉnh mẫu đó bằng trình chỉnh sửa Wix trực quan. Bạn có thể kiểm soát menu, bố cục trang, các thành phần thiết kế và hơn thế nữa:
Các mẫu có sẵn của Wix trải rộng trên nhiều ngành, bao gồm công nghệ và Thương mại điện tử. Như vậy, bạn sẽ có thể tìm thấy một mẫu phù hợp với doanh nghiệp của mình.
Tuy nhiên, gói miễn phí của Wix đi kèm với tên miền phụ Wix . Bạn cũng không thể xóa quảng cáo có thương hiệu khỏi trang web của mình bằng gói miễn phí.
Các tính năng chính:
- Dung lượng lưu trữ 500 MB
- Băng thông 500 MB
- Hơn 30 mẫu landing page
- Phần mềm tiếp thị email tích hợp
5.2 WordPress.com
Ưu điểm của việc sử dụng WordPress.com cho landing page là nhiều tính năng mạnh mẽ và có thể tùy chỉnh.
Bạn có thể chọn từ 24 mẫu WordPress miễn phí, bao gồm 15 trang và một số chủ đề “sắp ra mắt”. Bạn cũng có thể bắt đầu với chủ đề Blank Canvas của WordPress.
Việc thay đổi màu sắc, phông chữ và văn bản của các landing page WordPress khá dễ dàng bằng các khối. Bạn có thể sử dụng các khối để thêm nút kêu gọi hành động, form liên hệ, đăng ký, banner,..
Gói miễn phí của WordPress cung cấp cho bạn một loạt tính năng mạnh mẽ để khởi chạy trang đích của bạn trên internet. Tuy nhiên bản miễn phí cũng bao gồm tên miền WordPress.
Bằng cách chọn nâng cấp gói trả phí, bạn có quyền truy cập vào các tùy chọn và chức năng tùy chỉnh nâng cao. Bản nâng cấp này cho phép bạn có tên miền tùy chỉnh của riêng mình, khả năng sử dụng hàng nghìn plugin và hỗ trợ ưu tiên, nâng cao trải nghiệm tổng thể của bạn.
>> Có thể bạn cần: MMCLOUD WordPress – Bộ giải pháp thiết kế web từ đám mây
5.3 SITE123
SITE123 là nền tảng chuyên về các trang đơn với giao diện người dùng đơn giản.
Sau khi tạo tài khoản, bạn sẽ được yêu cầu chọn loại hình kinh doanh và đặt tên cho trang web của mình. Sau đó, bạn sẽ được đưa trực tiếp tới trình chỉnh sửa SITE123.
Với SITE123, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh văn bản và màu sắc CTA. Hơn nữa, công cụ này còn kết hợp các liên kết cho phép người dùng dễ dàng điều hướng trong trang.
So với Wix, SITE123 có dung lượng lưu trữ và băng thông bằng một nửa. Đây có thể là vấn đề nếu bạn muốn tạo một trang đích phức tạp hơn. Hơn nữa, SITE123 không sử dụng giao diện kéo và thả nên các tùy chọn thiết kế của bạn bị hạn chế một chút.
Nhìn chung, SITE123 được cho là một trong những trình thiết kế landing page miễn phí thân thiện với người dùng nhất. Tuy nhiên, nó phù hợp nhất với các trang web đơn giản và các chiến dịch tiếp thị quy mô nhỏ.
5.4 Carrd
Nếu bạn đang muốn tạo một landing page miễn phí đơn giản nhưng có thể tùy chỉnh, Carrd là một trong những công cụ tạo trang đích miễn phí tốt nhất cho công việc này. Carrd có sẵn khoảng 13 mẫu miễn phí cho bạn lựa chọn.
Sau khi bạn chọn một mẫu thiết kế landing page miễn phí, việc tùy chỉnh rất đơn giản. Bạn có thể kéo và thả các phần tử mới vào trang và điều chỉnh.
Carrd là một trong những công cụ tạo langding page miễn phí thân thiện với người mới bắt đầu nhất trong danh sách này. Tuy nhiên, sự đơn giản đó đi kèm với nhược điểm như ít hiệu ứng và tùy chọn.
Carrd cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho các trang web di động.
Nhìn chung, Carrd có thể quá cơ bản cho các chiến dịch tiếp thị phức tạp. Tuy nhiên, nếu bạn có mục tiêu đơn giản và ngân sách hạn hẹp, nó có thể giúp bạn xây dựng trang đích hiệu quả một cách nhanh chóng.
Kết
Đứng trên góc độ là nhà cung cấp giải pháp thiết kế web, việc sử dụng các thiết kế landing page miễn phí chỉ nên là tạm thời. Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động nghiêm túc trên môi trườn online, hãy đầu tư một website chuyên nghiệp với các thiết kế landing page ấn tượng hơn.
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé.
Có thể bạn muốn xem: