marketing cho doanh nghiệp nhỏ và Zoho SalesIQ

Marketing chưa bao giờ là câu chuyện dễ dàng đối với doanh nghiệp nhỏ. Rất nhiều chiến lược gây tiếng vang lớn. Nhưng đâu đó, vẫn có những chiến lược không được biết đến. Nguyên nhân là do đâu?

Bài viết điểm qua 5 thách thức điển hình khiến nhiều chiến lược marketing của doanh nghiệp nhỏ đi vào ngõ cụt. Và cách Zoho SalesIQ tháo gỡ những khó khăn đó.

Nghe có vẻ không có sự liên quan giữa marketing và một ứng dụng live-chat như SalesIQ? Thực tế, SalesIQ thậm chí có thể giải quyết vấn đề của marketing ngay “từ gốc rễ”.  

Thách thức 1: Doanh nghiệp không biết ai đang truy cập website và đang xem nội dung gì

Khi xây dựng kế hoạch tiếp thị, nhiều doanh nghiệp nhỏ nghĩ rằng họ đã định hình được khách hàng mục tiêu. Nhưng thực tế, điều này không phải bao giờ cũng đúng.

Theo các nghiên cứu, phần lớn các doanh nghiệp nhỏ mới startup đều cần ít nhất là một năm để hiểu về thị trường và khách hàng mục tiêu. 

Trong suốt hành trình một năm đó, việc biết ai đang truy cập website, ai đang dừng lại trên trang sản phẩm nào chính là chìa khóa giải mã mọi vấn đề. Chỉ khi làm được điều đó, doanh nghiệp mới xác định được đối tượng mục tiêu mà họ định hình ban đầu có thực sự truy cập vào website hay không. Nếu không, thì ai đang truy cập website để xem sản phẩm của họ.

Từ việc biết được đối tượng truy cập, doanh nghiệp mới biết liệu rằng mình có đang đúng hướng. Nếu không, đó rõ ràng là tín hiệu cho biết cần thay đổi. 

Trên thực tế, không ít doanh nghiệp nhỏ điều chỉnh chiến lược, thậm chí là sản phẩm và người dùng mục tiêu dựa trên những tương tác thực tế.

Chúng tôi lấy ví dụ như với Slack. Ban đầu, ứng dụng này được trình làng như một công cụ giao tiếp cho một game trực tuyến. Nhưng dựa vào cách người dùng sử dụng, nó đã được điều chỉnh thành ứng dụng giao tiếp trong doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Zoho SalesIQ là gì? Tìm hiểu ứng dụng live-chat cho website ấn tượng nhất hiện nay

Giải quyết thách thức 1: Zoho SalesIQ xác định cụ thể khách truy cập trang web

Xác định cụ thể khách hàng truy cập vào website là tính năng khiến Zoho SalesIQ luôn nổi bật trong “đám đông” ứng dụng. 

Trên bảng điều khiển SalesIQ, bạn nhận được toàn bộ thông tin về người và lưu lượng truy cập. Bao gồm ai đang truy cập trang web, các trang mà họ truy cập, thời gian họ dành trên những trang đó, vị trí truy cập, nguồn dẫn họ đến và nhiều thông tin cá nhân hóa có giá trị khác.

zoho saleiq là gì

Thách thức 2: Doanh nghiệp không nhận ra và không xác định được khách hàng tiềm năng

Không phải tất cả khách hàng tiềm năng đều giống nhau và không phải tất cả khách hàng tiềm năng đều có giá trị như nhau.

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng hiểu rằng, cần phân đoạn khách hàng tiềm năng thành 3 nhóm, gồm cold, warm và hot lead. Khi phân đoạn xong, mới tiến đến bước phân bổ hot lead cho đội kinh doanh nhằm chuyển đổi ngay và luôn. Với warm lead, họ sẽ cần tiếp tục nuôi dưỡng để tiến đến bước chuyển đổi về sau. Ngoài ra, đối với cold lead, chiến lược phổ biến là tiếp tục theo đuổi dài hạn nhằm để lại “dấu ấn” về thương hiệu. 

Về lý thuyết là như vậy. Song, thực tế với tài nguyên hạn chế, doanh nghiệp nhỏ cần làm gì và làm sao để phân đoạn lead? Chỉ cần sai ở bước xác định loại lead, những giai đoạn về sau sẽ mất thời gian hơn, thậm chí đưa tỷ lệ chuyển đổi về vạch xuất phát. 

Vì vậy, rõ ràng đây là một thách thức lớn khi làm marketing của doanh nghiệp nhỏ.

>> Xem thêm: Lead là gì? 3 Loại lead marketer cần biết để có chiến lược chuyển đổi hiệu quả

Giải quyết thách thức 2: Zoho SalesIQ chấm điểm khách hàng tiềm năng

Khi ai đó quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp, họ sẽ xem website để tìm hiểu. Họ càng xem nhiều, càng xem lâu, chứng tỏ họ càng tiềm năng.

Zoho SalesIQ giải quyết rất gọn ghẽ vấn đề đó bằng tính năng chấm điểm khách hàng tiềm năng. Từ kết quả, doanh nghiệp có thể có chiến lược ưu tiên chăm sóc leads có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Giả sử khách truy cập dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn, kiểm tra nhiều trang để hiểu sản phẩm của bạn, xem video chứng thực của khách hàng và những thứ tương tự. Họ sẽ được SalesIQ chấm điểm cao, việc của doanh nghiệp là chỉ cần nhắm mục tiêu để chuyển đổi.

tính năng chấm điểm của zoho salesiq

Thách thức 3: Không thể thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng

Thách thức thứ ba thường gặp khi đã xác định được đâu là khách hàng tiềm năng. Đó là làm sao để thu hút và thúc đẩy họ chuyển đổi. Nhưng với doanh nghiệp nhỏ, không phải lúc nào họ cũng có đủ nhân lực và thời gian để chủ động thực hiện các tương tác đó.

Giải quyết thách thức 3: Zoho SalesIQ chủ động thu hút khách hàng với Triggers

Trong Zoho SalesIQ, bạn dễ dàng khởi tạo các triggers (tạm dịch là trình kích hoạt) dựa trên các quy tắc có sẵn. Trình kích hoạt sẽ tự động xác định, nhắm mục tiêu và bắt đầu tương tác với đúng khách truy cập. Lợi ích rõ ràng nhất của triggers là gửi đúng thông điệp đến đúng khách hàng tiềm năng đã định trước.

Ví dụ, bạn thiết lập trigger để chủ động gửi thông tin khuyến mãi cho khách truy cập vào website. Hoặc thiết lập gửi một tin nhắn cụ thể đến một cách truy cập khi họ nhấp vào một link cụ thể.

zoho salesiq trigger

>> Xem thêm: Live chat là gì? Lý do nên tích hợp vào website ngay hôm nay

Thách thức 4 và 5: Doanh nghiệp bị hạn chế về tiếp cận cá nhân hóa và thiếu tự động hóa

Ngày nay, người mua thông thái hơn và hiếm khi, thậm chí không bị thuyết phục bởi các chiến lược không nhắm đến họ. Vì vậy, marketing doanh nghiệp nhỏ cần có mục tiêu rõ ràng, càng cá nhân hóa càng có nhiều cơ hội. Cốt lõi nhất là việc làm sao để cung cấp cho khách hàng sự hỗ trợ 24/7. 

Tuy nhiên, doanh nghiệp nhỏ thường chỉ có nhân viên hỗ trợ vào giờ hành chính. Vậy ngoài giờ làm việc, làm sao để vẫn có thể tiếp cận hỗ trợ khách hàng. Đó chính là lúc tự động hóa nhập cuộc. 

Giải quyết thách thức 4 và 5: Zoho SalesIQ cá nhân hóa và tự động hóa mọi hoạt động

Mọi tính năng mà chúng tôi đã liệt kê bên trên đều có thể thiết lập để tự động hóa để phù hợp với “nhịp độ” của doanh nghiệp. Bao gồm xác định khách truy cập, chấm điểm khách hàng tiềm năng và lên lịch trình kích hoạt. 

Cụ thể, Triggers có thể được tự động hóa dựa trên dữ liệu xác định khách truy cập và quy tắc định sẵn. Bạn có thể khởi chạy một cuộc trò chuyện chủ động cho khách truy cập với các tiêu chí cụ thể.

Bên cạnh đó, bằng cách tích hợp SalesIQ với CRM, bạn còn có thể tự động đẩy dữ liệu từ kết quả chấm điểm vào CRM.

Với tự động hóa định tuyến trò chuyện, bạn có thể định tuyến khách truy cập của mình đến bộ phận hoặc người liên quan để xử lý nhanh hơn.

Hoặc cấu hình chatbot để nhận gợi ý tự động, ví dụ tên khách truy cập. Ở lần truy cập tiếp theo, bot sẽ tự chào mừng bằng tên để tăng cường trải nghiệm khách hàng.

tích hợp salesiq với crm

Kết

Để doanh nghiệp nhỏ được biết đến, đội ngũ marketing luôn có những áp lực hữu hình. Với Zoho SalesIQ, đội ngũ marketing dù “mỏng” vẫn có thể “cân tất tần tật” những thách thức lớn. Từ đó, doanh nghiệp sẽ được tạo đà để nhắm đến đúng mục tiêu, chuyển đổi tức thì và nhận thấy hiệu quả trong thời gian ngắn. Hãy liên hệ với chúng tôi để trải nghiệm ngay bản demo của Zoho SalesIQ trước khi triển khai chính thức cho doanh nghiệp

Video hữu ích:

Comments are closed.