Zoho SalesIQ là gì

Trong cuộc đua không ngừng nghỉ để thu hút và giữ chân khách hàng, việc hiểu rõ hơn về họ không chỉ là một ưu thế mà là cột mốc quyết định giữa thành công và thất bại của doanh nghiệp. 

Zoho SalesIQ là một giải pháp phần mềm giúp bạn không chỉ tương tác mà còn hiểu sâu hơn về nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc gia tăng cơ hội thành công bán hàng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết hơn về Zoho SalesIQ là gì? Có những tính năng nào hỗ trợ bạn tương tác với khách hàng?

1. Zoho SalesIQ là gì?

Zoho SalesIQ là phần mềm được phát triển bởi Zoho Corporation. Nền tảng này có thể giúp bạn tăng cường các hoạt động bán hàng, hỗ trợ và tiếp thị trên trang web/ ứng dụng doanh nghiệp của mình.

Hiểu một cách chi tiết hơn, thì Zoho SalesIQ giúp bạn xác định khách hàng truy cập trang web hoặc truy cập sản phẩm. Sau đó, bạn có thể chủ động tương tác với họ bằng cách sử dụng các tiện ích trò chuyện trực tiếp hoặc chatbot…

giao diện Zoho SalesIQ

2. Các tính năng cốt lõi Zoho SalesIQ

Zoho SaleIQ cung cấp hàng loạt các tính năng hữu ích hỗ trợ cho đội ngũ bán hàng như:

2.1 Xác định khách hàng tiềm năng

Zoho SalesIQ giúp bạn hiểu rõ về cách người dùng tương tác với website thông qua các yếu tố như sau:

  • Thông tin người truy cập website

Bạn có thể xem chi tiết các thông tin của người dùng khi truy cập vào trang web như: tên, vị trí, hành động và thời lượng truy cập. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn chế độ xem theo thời gian thực hoặc một số các yếu tố khác… 

Có thể nói, tính năng này giúp bạn có cái nhìn tổng quan về số lượng người truy cập hoặc thực hiện các hoạt động tối ưu sao cho hợp lý.

  • Chấm điểm khách hàng tiềm năng

Chấm điểm khách hàng tiềm năng là quá trình đánh giá và xếp hạng khách hàng dựa trên các yếu tố và hành vi cụ thể của họ. Mục tiêu chính là đánh giá mức độ “nóng” của một khách hàng tiềm năng, đo lường sự quan tâm của họ về các sản phẩm/ dịch vụ.

Trong Zoho SalesIQ, bạn có thể thiết lập quy tắc chấm điểm khách hàng dựa trên các yếu tố như:

  • Nguồn lưu lượng truy cập
  • Thời lượng truy cập website
  • Thời điểm hoạt động gần đây nhất
  • Số lượt truy cập trước đây
  • Và nhiều thông tin khác
Chấm điểm khách hàng tiềm năng

2.2 Tiếp cận người truy cập với chatbot

Zoho SalesIQ tích hợp một số tính năng chatbot mạnh mẽ để hỗ trợ đội ngũ bán hàng giao tiếp với khách hàng một cách thông minh và hiệu quả.

  • Bot không cần lập trình: Với tính năng này, bạn chỉ cần tạo quy trình nhận phản hồi và thiết lập hành động cho Bot dễ dàng bằng giao diện trực quan. Bạn không cần phải sử dụng lập trình để xây dựng Bot.
  • Bot trả lời: Bot trả lời là chatbot hoạt động dựa trên tính năng NLP (xử lý ngôn ngữ tự nhiên). Đặc biệt, chatbox này còn sử dụng công nghệ AI của Zoho là Zia. Với khả năng hiểu và phản hồi ngôn ngữ tự nhiên dựa trên thư viện tài nguyên mà bạn đã thiết lập.
  • Bot tùy chỉnh: Đây là tính năng mà bạn có thể thiết lập chi tiết hơn cho Bot. Hơn thế nữa, Zobot cũng có giao diện lập trình cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn hành vi của chatbot.

2.3 Đa dạng các phương thức để giao tiếp với khách hàng

Để có thể tiếp cận với khách hàng một cách toàn diện, Zoho SalesIQ tích hợp hàng loạt các phương thức hỗ trợ bạn giao tiếp với khách hàng như:

Chat trực tiếp: Bạn có thể thiết lập tính năng chat trực tiếp vào website để khách hàng có thể liên hệ ngay khi cần. Đặc biệt hơn, tính năng này còn hỗ trợ dịch thuật với hàng loạt các ngôn ngữ phổ biến.

Gọi và chia sẻ màn hình: Zoho SalesIQ cũng hỗ trợ tính năng gọi và trò chuyện video call. Bạn có thể sử dụng tính năng này khi cần hướng dẫn khách hàng thiết lập…

Truy cập từ xa: Tính năng này được hỗ trợ bởi Zoho Assist. Bạn sẽ có quyền truy cập từ xa để kiểm soát hệ thống hoặc hỗ trợ kỹ thuật

Kết nối đa kênh: Người dùng có thể thiết lập các tài khoản như Facebook, Instagram, Telegram, Whatsapp… để kết nối với khách hàng ngay trên giao diện Zoho SalesIQ.

Zoho SalesIQ tích hợp đa nền tảng

>> Xem thêm: Live chat là gì? Lý do nên tích hợp vào website ngay hôm nay

2.4 Thiết lập thư viện tài nguyên

Trong Zoho SalesIQ, thư viện tài nguyên là một kho lưu trữ chứa các tài liệu, hướng dẫn, hỗ trợ giúp người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm, cách sử dụng cũng như các tính năng.

Để sử dụng tối ưu được tính năng này, bạn có thể tạo thư viện tài nguyên bằng các định dạng như sau:

  • Bài viết: Cung cấp thông tin sản phẩm, chính sách công ty hoặc tài liệu trợ giúp trong khung chat dưới dạng bài viết để khách hàng có thể tra cứu.
  • Câu hỏi thường gặp: Thêm câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp để Bot trả lời hoặc nhân viên của bạn có thể sử dụng trực tiếp làm câu trả lời cho khách hàng.
  • Thiết lập tài nguyên cho Bot trả lời: Bạn có thể thêm một số thuật ngữ chuyên ngành để Bot có thể hiểu và hỗ trợ khách hàng nhanh chóng. 

2.5 Quản lý thông tin liên hệ

Zoho SalesIQ hỗ trợ cả công ty B2C và B2B sắp xếp các địa chỉ liên lạc một cách thông minh và tối ưu hóa.

  • Mô hình doanh nghiệp với khách hàng (B2C)

Zoho SalesIQ phân loại người truy cập website của bạn thành khách hàng tiềm năng và địa chỉ liên lạc dựa trên địa chỉ email. Hoạt động gần đây và các phiên chat trước đây của họ cũng được hiển thị cùng với thông tin này.

  • Mô hình doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B)

Trợ lý trí tuệ nhân tạo Zia sẽ xác định công ty của người truy cập từ địa chỉ email để phân loại tất cả các địa chỉ liên lạc từ cùng một tổ chức, cùng với thông tin. Đồng thời, các hoạt động và phiên chat đều sẽ  công khai. 

>> Xem thêm: 3 Cách Để Tăng Lưu Lượng Truy Cập Chất Lượng Vào Website Của Bạn

2.6 Cộng tác mạnh mẽ với đội ngũ 

Để có thể cộng tác cùng nhau, Zoho SalesIQ tích hợp hàng loạt các tính năng nổi bật như:

  • Chuyển phiên chat và chat nhóm: 

Zoho SalesIQ cho phép bạn có thể chuyển phiên chat hoặc mời người khác tham gia vào phiên chat. Tính năng này hữu ích khi bạn cần chuyển hướng đến các bộ phận chuyên môn khác, để giải quyết các vấn đề chuyên sâu hơn. 

  • Tính năng chat nội bộ:

Với tính năng này, các thành viên trong tổ chức có thể kết nối, tương tác 1:1 hoặc trò chuyện theo nhóm một cách dễ dàng.

  • Bảng thông báo:

Zoho SalesIQ sẽ cập nhật mọi thông tin chi tiết về các hoạt động ngay trên bảng thông báo, để bạn dễ dàng theo dõi.

2.7 Đo lường và phân tích dữ liệu

Zoho SalesIQ cung cấp một bảng theo dõi thông tin chi tiết và giám sát tiến độ hoạt động của nhân viên thông qua các yếu tố như:

  • Theo dõi thời gian phản hồi trung bình của
  • Số lượng phiên chat đồng thời 
  • Thiết lập màn hình để xem các phiên chat của từng nhân viên theo thời gian thực và hướng dẫn họ cách thực hiện 

2.7 Một số tính năng khác

Ngoài các tính năng cốt lõi, Zoho SalesIQ còn tích hợp một số các tính năng khác như:

  • Kết nối ứng dụng Zoho CRM, Zoho Desk: 

Người dùng có thể kết nối Zoho SalesIQ với Zoho CRM để thu thập dữ liệu khách hàng và quản lý thông tin một cách hiệu quả hơn. 

Còn với Zoho Desk, việc tích hợp vào Zoho SalesIQ giúp bạn dễ dàng theo dõi và giải quyết vấn đề. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuyển đổi phiên chat thành yêu cầu từ một giao diện.

  • Các tính năng tự động hóa

 Zoho SalesIQ tích hợp một số các tính năng tự động hóa như chat tự động và định tuyến chat dựa trên quy tắc. Bạn sẽ tiết kiệm thời gian và tăng cường khả năng phản hồi.

  • Chặn tin nhắn không phù hợp

Người dùng có thể lập danh sách các từ ngữ không phù hợp và cấu hình để Bot có thể đóng phiên chat, chặn địa chỉ IP.

  • Sử dụng linh hoạt mọi thiết bị

Bạn có thể sử dụng Zoho SalesIQ trên các ứng dụng di động để nhận thông báo và chat với khách hàng từ mọi nơi và mọi lúc.

3. Zoho SalesIQ phù hợp sử dụng cho những ai?

Zoho SalesIQ là phần mềm phù hợp với những đối tượng như:

  • Nhân viên chăm sóc khách hàng: SalesIQ cung cấp công cụ tương tác trực tiếp giúp nhân viên hỗ trợ khách hàng tương tác qua trang web, giải đáp câu hỏi và cung cấp hỗ trợ nhanh chóng.
  • Đội ngũ bán hàng (Sales): Nhân viên bán hàng có thể sử dụng SalesIQ để tương tác trực tuyến với khách hàng, cung cấp thông tin sản phẩm và hỗ trợ trong quá trình tư vấn dịch vụ.
  • Chuyên gia Marketing: SalesIQ có thể cung cấp thông tin về số lượng truy cập trang web, thông tin khách hàng và tương tác trực tuyến, giúp nhóm marketing hiểu rõ hơn về người dùng và tối ưu hóa chiến lược marketing.
  • Quản lý: Các quản lý có thể sử dụng SalesIQ để theo dõi hiệu suất, xem thông tin về tương tác khách hàng và điều chỉnh chiến lược hoạt động dựa trên dữ liệu được thu thập.

4. Ưu điểm nổi bật của Zoho SalesIQ

Khi tích hợp Zoho SalesIQ vào website, bạn sẽ nhận được một loạt các ưu điểm như:

  • Tương tác trực tuyến: Cho phép bạn tương tác trực tuyến với khách hàng trên website nhanh chóng
  • Thu thập dữ liệu khách hàng: SalesIQ cung cấp thông tin về việc truy cập trang web, giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng, quan tâm của họ và cách họ tương tác với website.
  • Chat tự động và định tuyến: Định tuyến cuộc trò chuyện đến nhóm hoặc người phù hợp dựa trên quy tắc định sẵn, tối ưu hóa quy trình hỗ trợ.
  • Tích hợp dễ dàng: Dễ dàng tích hợp vào website thông qua mã nhúng đơn giản hoặc các plugin có sẵn.
  • Phân tích đo lường dữ liệu: SalesIQ cung cấp dữ liệu và báo cáo về tương tác trực tuyến, giúp bạn hiểu rõ hơn về hiệu suất và điều chỉnh chiến lược bán hàng.
  • Tối ưu hóa chiến lược bán hàng: Dữ liệu thu thập từ Zoho SalesIQ có thể được sử dụng để tối ưu hóa chiến lược bán hàng, cung cấp thông tin về xu hướng khách hàng.

5. Chi phí khi triển khai phần mềm Zoho SalesIQ là bao nhiêu?

Theo thông tin từ hãng, Zoho SalesIQ hiện tại đang có 4 phiên bản: Miễn phí, Basic, Professional và Enterprise. Mỗi phiên bản sẽ có mức giá và các tính năng đi kèm khác nhau. Người dùng có thể đăng ký và sử dụng và thanh toán linh hoạt theo từng năm hoặc tháng. 

Người dùng cũng có thể đăng ký thông qua đối tác của Zoho tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ cấp phép phần mềm, thiết lập và hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng ngay khi cần. 

chi phí Zoho Sales IQ

Kết

Trên đây là các thông tin chi tiết về Zoho SalesIQ là gì? Hy vọng rằng với những tính năng cốt lõi này bạn sẽ chọn được nền tảng phù hợp cho doanh nghiệp.

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và nhận bản Demo trải nghiệm trước khi quyết định triển khai. 

Comments are closed.