website là gì

Website hay trang web hiện không còn là nền tảng xa lạ đối với nhiều người, thậm chí một số nghiên cứu còn cho thấy có đến gần 81% người mua hàng nghiên cứu sản phẩm trên website của doanh nghiệp trước khi đi đến quyết định mua hàng.

Vậy website là gì và vì sao doanh nghiệp nên có website, hãy cùng MMDIGITAL.VN tìm hiểu trong bài viết này.

1. Website là gì? 

Website là tập hợp nhiều trang web liên kết lại với nhau, có thể truy cập công khai và sử dụng chung một tên miền duy nhất. 

Website có thể được tạo và duy trì bởi một cá nhân, nhóm, doanh nghiệp hoặc tổ chức để phục vụ nhiều mục đích khác nhau. 

Không có quy tắc nào ràng buộc hình thức của website, nó thường bao gồm sự kết hợp văn bản, ảnh tĩnh, GIF, v.v.

Các loại website tồn tại trên Internet là gần như vô tận, có thể gồm website giáo dục, tin tức, thương mại, v.v. Các nhóm chính dễ phân biệt nhất gồm:

  • Trang web của cơ quan chính phủ = .gov
  • Trang web của các tổ chức giáo dục = .edu
  • Trang web của các tổ chức phi lợi nhuận = .org
  • Trang web thương mại = .com
  • Trang web thông tin = .info

Ngoài ra vẫn có các phần mở rộng tên miền cao cấp nhưng chúng không phổ biến. Cho đến hiện tại phần mở rộng mà chúng ta dễ thấy nhất là “.com”, ngoài ra còn có một số phần mở rộng dành riêng cho từng quốc gia như .it, .de, .co.uk, .fr, .vn.

2. Website có giống trang web không?

Trang web là một trang cụ thể nào đó trong website, có tên tiếng Anh là web page hoặc pages. Có thể hiểu một cách đơn giản rằng website sẽ gồm nhiều trang web, hoặc trang web chính là một trang con của website.

Chi tiết, khi bạn truy cập vào một tên miền cụ thể, đó chính là website. Trong website, mỗi một trang thông tin bất kỳ như trang giới thiệu, trang thông tin liên hệ, danh mục sản phẩm,… chính là trang web.

3. Vì sao doanh nghiệp nên có website?

Có rất nhiều lý do khiến doanh nghiệp cần có website, dưới đây là 5 lý do quan trọng nhất.

vì sao doanh nghiệp nên có website

3.1 Tăng độ tin cậy, tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

Hầu hết mọi người thường không đặt niềm tin nhiều ở một doanh nghiệp không có website. Trái lại, website hiện đại, có giao diện rõ ràng, được cập nhật thường xuyên và xuất hiện trong công cụ tìm kiếm của trình duyệt web thường sẽ giúp tăng độ uy tín cho doanh nghiệp ngay lập tức.

Do đó, website là một trong số các nền tảng quan trọng mà doanh nghiệp nhất định phải sở hữu để tăng độ tin cậy và tính chuyên nghiệp.

Nếu không có website, mọi người có thể thắc mắc về thông tin doanh nghiệp lẫn các sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp, đôi khi còn về tính hợp pháp của doanh nghiệp.

3.2 Sở hữu kênh giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trực quan

Bên cạnh việc tăng độ uy tín cho doanh nghiệp, website còn nơi bạn có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ một cách trực quan, cụ thể và dễ theo dõi nhất.

Việc thể hiện chi tiết sản phẩm và dịch vụ ngay trên website giúp khách hàng có thể bước đầu đưa ra quyết định liệu rằng doanh nghiệp của bạn có thứ mà họ đang tìm kiếm hay không.

Thêm vào đó, nếu bạn có phản hồi tốt về sản phẩm, dịch vụ hoặc lời chứng thực tích cực trên website, họ cũng sẽ có thêm một lý do để lựa chọn bạn.

3.3 Tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng

Một lý do hấp dẫn khác khiến mọi doanh nghiệp quan tâm đến việc sở hữu website cho riêng mình đó là gia tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Cộng hưởng từ sự phát triển của các công cụ tìm kiếm trên Internet và thói quen “khảo sát” doanh nghiệp trên website từ người dùng, việc doanh nghiệp của bạn xuất hiện dưới dạng website sẽ gia tăng đáng kể khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, kể cả trong và ngoài nước.

giải pháp marketing online
Website của bạn đã lâu không được cập nhật?
Chúng tôi sẽ giúp bạn phân tích và đánh giá hiện trạng website, từ đó đưa ra phương án cải tiến phù hợp nhất cho bạn.

3.4 Website là trung tâm của mọi nỗ lực tiếp thị

Hiện có rất nhiều hoạt động tiếp thị chọn điểm cuối là website, khách hàng có thể được chuyển hướng từ email, quảng cáo trên Facebook hoặc bài đăng trên Instagram. Do đó, website vừa có thể là nơi đầu tiên khách hàng tiềm năng tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn, vừa là điểm đến cuối cùng mà họ đến để mua hàng.

Ngoài ra, các chiến dịch marketing của doanh nghiệp cũng sẽ được quản lý dễ dàng hơn khi mọi thứ được kết nối với nhau và lấy “mẫu số chung” là một trang web. Vì vậy việc sở hữu website luôn được các doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu, là bước đầu tiên trong hoạt động tiếp thị.

>> Xem thêm: 11+ Xu hướng Marketing hiệu quả hiện nay

3.5 Giao dịch, tiếp cận khách hàng 24/7

Website hoạt động 24/7, mọi ngày trong năm, từ mọi nơi trên thế giới – điều này cho phép khách hàng có thể truy cập để xem thông tin, truy vấn, mua hàng,… bất kỳ lúc nào, ngay cả ngoài giờ làm việc của doanh nghiệp. 

Hay nói cách khác, website sẽ giúp bạn mở rộng khả năng tiếp cận và quảng bá cho doanh nghiệp một cách không ngừng nghỉ.

Kết

Trên đây là những giải thích cơ bản cho câu hỏi website là gì và 5 lý do doanh nghiệp nên sở hữu một website riêng. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Bạn đang cân nhắc đến việc thiết kế website cho doanh nghiệp, liên hệ với MMDIGITAL.VN để được tư vấn về giải pháp thiết kế website MMCLOUD WordPress – Bộ công cụ hoàn chỉnh dành cho mọi doanh nghiệp.

Comments are closed.