Kích thước ảnh Facebook là các giới hạn hoặc chuẩn kích thước hình ảnh trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Các kích thước này được đề xuất bởi Facebook để đảm bảo rằng ảnh sẽ hiển thị đẹp và phù hợp trên cả máy tính và điện thoại di động.
Trên Facebook mỗi loại hình ảnh sẽ có một kích thước khác nhau. Vậy nên, bạn cần tuân thủ ngay trong bước thiết kế để đảm bảo rằng nội dung sẽ được hiển thị một cách chuyên nghiệp và thu hút sự chú ý của người xem.
Nội dung chính:
1. Vì sao nên đăng ảnh đúng kích thước lên Facebook?
Đăng ảnh đúng kích thước là một phần quan trọng trong việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và tương tác trên Facebook. Việc này mang đến nhiều lợi ích quan trọng như:
- Hiển thị chất lượng: Đăng ảnh với kích thước phù hợp giúp ảnh hiển thị đẹp hơn và rõ nét hơn trên các thiết bị khác nhau, bao gồm cả máy tính và điện thoại di động.
- Tăng tương tác: Ảnh đúng kích thước có thể thu hút sự chú ý của người xem hơn. Khi ảnh của bạn thu hút được sự quan tâm, có khả năng tương tác cao hơn, bao gồm lượt thích, bình luận và chia sẻ.
- Tối ưu hóa trang cá nhân hoặc trang doanh nghiệp: Với việc tuân thủ kích thước ảnh phù hợp, bạn có thể tạo ra một trang cá nhân hoặc trang doanh nghiệp có giao diện hấp dẫn và chuyên nghiệp hơn.
- Chất lượng trải nghiệm người dùng: Facebook sử dụng thuật toán để xác định xem nội dung nào sẽ được ưu tiên hiển thị trong bản tin của người dùng. Nếu ảnh của bạn đúng kích thước và thu hút sự tương tác, có khả năng nó sẽ xuất hiện nhiều hơn trong bản tin của người dùng.
>> Xem thêm: Zoho Social | Ứng dụng quản lý mạng xã hội
2. Kích thước ảnh bìa Facebook
Ảnh bìa Facebook là một hình ảnh lớn và banner rộng nằm ở phía trên cùng của trang cá nhân hoặc trang fanpage trên Facebook. Đây là nơi bạn có thể hiển thị hình ảnh, hình nền, hoặc thông điệp quảng cáo để tạo ấn tượng ban đầu cho người xem khi họ truy cập vào trang của bạn.
Kích thước ảnh bìa:
• Kích thước tối thiểu: 851 x 315 pixel (máy tính), 828 x 465 pixel (điện thoại)
• Kích thước khuyến nghị: 1702 x 630 pixel (máy tính), 1122 x 630 pixel (điện thoại)
Lưu ý:
- Bạn cần tối ưu hóa nội dung hiển thị trên giao diện điện thoại, để khi truy cập bằng giao diện di động, nội dung sẽ không bị cắt xén.
- Ảnh bìa cần được xuất file PNG để chất lượng hình ảnh tốt hơn
3. Kích thước ảnh đại diện Facebook
Ảnh đại diện Facebook (profile picture) là hình ảnh nhỏ và thường là hình vuông hiển thị trên trang cá nhân hoặc trang fanpage của bạn trên mạng xã hội Facebook. Đây là hình ảnh biểu tượng đại diện cho cá nhân hoặc doanh nghiệp.
Kích thước ảnh đại diện bao gồm:
- Kích thước tối đa: 2048 x 2048 pixel
- Kích thước tối thiểu: 170 x 170 pixel
- Kích thước khuyến nghị: 400 x 400 pixel
- Tỷ lệ: 1:1
4. Kích thước ảnh Facebook
Đối với ảnh các bài đăng ở Facebook, số lượng ảnh ảnh hưởng nhiều đến chế độ hiển thị, Chính vì thế, bạn cần căn cứ trên số lượng để thiết kế hình ảnh với kích thước và tỷ lệ phù hợp.
4.1 Đăng 1 ảnh Facebook
Đối với các bài đăng chỉ có 1 ảnh duy nhất, kích thước ảnh sẽ được hiển thị như sau:
1 Ảnh vuông: 1200 x 1200 pixel
1 Ảnh ngang: 1200 x 630 pixel
1 Ảnh dọc: 1200 x 1500 pixel
4.2 Đăng 2 ảnh Facebook
Nếu bài đăng có số lượng là 2 ảnh thì kích thước sẽ là:
2 Ảnh vuông: 1200 x 1200 pixel
2 Ảnh ngang: 1200 x 600 pixel
2 Ảnh dọc: 600 x 1200 pixel
4.3 Đăng 3 ảnh Facebook
Khi bài viết của bạn có 3 hình ảnh, layout hiển thị của Facebook cũng trở nên linh hoạt hơn như sau:
Tùy chọn 1:
- 1 ảnh dọc: 600 x 1200 pixel
- 2 ảnh vuông: 1200 x 1200 pixel
Tùy chọn 2:
- 1 ảnh ngang: 1200×600 pixel
- 2 ảnh vuông: 1200 x 1200 pixel
4.4 Đăng 4 ảnh Facebook
Nếu bài viết của bạn có số lượng ảnh là 4, thì sẽ có 3 tùy chọn hiển thị như sau:
Tùy chọn 1: 4 ảnh khung vuông, có kích thước 1200 x 1200 pixel
Tùy chọn 2: 1 ảnh khung ngang, 3 ảnh khung vuông
Kích thước như sau:
- 1 ảnh khung ngang: 1200×800 pixel
- 3 ảnh khung vuông: 1200×1200 pixel
Tùy chọn 3: 1 ảnh khung dọc, 3 ảnh khung vuông
Kích thước như sau:
- 1 ảnh khung dọc: 800×1200 pixel
- 3 ảnh khung vuông: 1200×1200 pixel
Lưu ý:
Nếu bạn đăng nhiều hơn 4 ảnh, bạn nên thiết kế ảnh theo khung vuông, kích thước 1200×1200 pixel để tối ưu hóa giao diện hiển thị trên mọi thiết bị
5. Kích thước ảnh và video story Facebook
Bạn có thể tạo nhiều nội dung thú vị hơn để đăng story Facebook. Các kích thước chuẩn của bài đăng story như sau:
• Kích thước: 1080 x 1920 pixel
• Tỷ lệ: 9:16
6. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook
Đối với các ảnh quảng cáo Facebook, tùy vào số lượng hình ảnh trong bài đăng mà bạn có thể chọn kích thước sao cho phù hợp.
Theo như Facebook đề xuất, kích thước ảnh quảng cáo nên sử dụng ít nhất là 1080×1080 px, sử dụng độ phân giải cao nhất đáp ứng yêu cầu về tỷ lệ. Tỷ lệ khung hình quảng cáo Facebook được đề xuất: 1,91:1 đến 1:1
Kết:
Trên đây là tổng hợp các kích thước ảnh Facebook chuẩn nhất. Bạn có thể dựa vào các số lượng ảnh trong bài viết để chọn ra được các kích thước phù hợp.
Bởi vì, đăng ảnh theo kích thước chuẩn không chỉ làm cho nội dung của bạn trông chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn, mà còn giúp tương tác của bạn tăng lên.
Hãy cần nên kiểm tra thông tin cập nhật từ Facebook thường xuyên, vì kích thước ảnh có thể thay đổi theo thời gian.
Mời bạn xem thêm: