Landing Page đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong chiến dịch Marketing. Đây không chỉ là một trang web bình thường, mà là một công cụ mạnh mẽ có khả năng tạo chuyển đổi, biến lượt truy cập thành khách hàng tiềm năng.
Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu Landing Page là gì? Những yếu tố cần thiết để tạo nên một Landing Page hiệu quả.
1. Landing Page là gì?
Cùng tìm hiểu những thông tin cơ bản nhất về Landing Page:
1.1 Định nghĩa Landing Page
Landing Page hay còn được gọi là Trang đích, đây là một trang web độc lập thuộc một website, thường được thiết kế riêng cho mục đích như bán hàng, giới thiệu sản phẩm hoặc tạo chuyển đổi.
Về nội dung, Landing Page thường có một nội dung tùy chỉnh, tập trung vào một thông điệp chính và mục tiêu cụ thể như đăng ký, mua hàng, tải về tài liệu…
1.2 Landing Page khác gì với website?
Landing Page và Website có mục đích và phạm vi khác nhau. Landing Page (trang đích) là một trang web đơn lẻ được tạo ra với mục tiêu chuyển đổi. Website (trang web) là một bộ sưu tập các trang web liên kết với nhau, cung cấp thông tin chi tiết về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ và nhiều mục đích khác nhau.
Để có một cái nhìn rõ hơn thì nếu website được ví như một cuốn sách thì Landing Page tựa như là từng trang sách.
1.3 Có bao nhiêu loại Landing Page phổ biến nhất?
Hiện nay, có 3 loại Landing Page phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay như:
Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng: Dùng để thu thập các thông tin cơ bản của khách hàng thông qua các hoạt động như: đăng ký nhận ebook, đăng ký tham gia sự kiện, hoặc đăng ký nhận ưu đãi.
Landing Page bán hàng: Thiết kế để thuyết phục người truy cập mua sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
Landing Page trung gian chuyển đổi: Được thiết kế với mục đích chuyển hướng người dùng truy cập tới các trang web chính như: trang chủ, trang đăng ký…
>> Mời bạn xem thêm: Bạn muốn thiết kế landing page miễn phí? Tìm hiểu kỹ trước khi bắt đầu
2. Những yếu tố nào cần có trong Landing Page?
Dưới đây là một vài các yếu tố cần thiết trong một Landing Page nhằm thu hút sự chú ý của người dùng và thúc đẩy họ thực hiện hành động chuyển đổi.
2.1 Tiêu đề chính và tiêu đề phụ
Tiêu đề chính là thông điệp đầu tiên mà khách hàng sẽ nhìn thấy. Đây được xem là một yếu tố rất quan trọng để thu hút sự quan tâm và “giữ chân” họ ở lại Landing Page.
Tiêu đề chính thường là một tiêu đề lớn và nổi bật ở đầu trang Landing Page chứa thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải. Bạn cũng có thể thiết lập tiêu đề chính dựa trên lợi ích hoặc tên của một giải pháp/ dịch vụ.
Dưới đây là một số mẹo để thiết lập tiêu đề chính như sau:
- Nội dung cô đọng, ngắn gọn trong khoảng 10 từ, không nên quá 12 từ
- Tạo sự thu hút bằng các phông chữ lớn và màu sắc nổi bật
- Kết hợp sử dụng từ khóa trong tiêu đề chính
- Sử dụng những động từ mạnh mẽ, tích cực
Tiêu đề phụ trong Landing Page là một phần của tiêu đề chính, thường được đặt bên dưới tiêu đề chính. Tiêu đề phụ có nhiệm vụ bổ sung thông tin và giải thích thêm về tiêu đề chính, giúp người đọc hiểu rõ hơn về nội dung của Landing Page.
Ví dụ:
Tiêu đề chính: MMCLOUD FONE – Tổng đài điện thoại đám mây
Tiêu đề phụ: Gia cường sức mạnh liên lạc kinh doanh của tổ chức bằng MMCLOUD FONE. Doanh nghiệp của bạn sẽ được trang bị đầy đủ hệ thống viễn thông 4.0 toàn diện.
Trong ví dụ này, tiêu đề chính giới thiệu đến khách hàng về giải pháp MMCLOUD FONE – Tổng đài điện thoại đám mây và tiêu đề phụ cung cấp một thông tin chi tiết hơn là giải pháp này sẽ trang bị hệ thống viễn thông 4.0 toàn diện cho doanh nghiệp.
Nhìn chung, việc thiết lập nội dung cho tiêu đề chính và tiêu đề phụ rất quan trọng, giúp bổ sung thông tin chi tiết cho tiêu đề chính.
2.2 Hình ảnh hoặc video
Theo một số nghiên cứu, video và hình ảnh có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page lên tới 80%. Điều này có thể thấy, bên cạnh nội dung thì hình ảnh cũng là một yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của người dùng.
Một số mẹo để bạn có thể chọn lựa được hình ảnh hoặc video phù hợp trong Landing Page như:
- Chọn lựa hình ảnh phù hợp: Bạn cần lưu ý chọn lựa các hình ảnh phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ. Việc này sẽ giúp tạo ra giao diện nhất quán cho Landing Page và Website.
- Xét định đúng đối tượng mục tiêu: Bạn cần biết được đối tượng khách hàng của mình là ai để có thể chọn lựa hình ảnh sao cho phù hợp. Ví dụ: Nếu bạn đang nhắm đến đối tượng mục tiêu là người trẻ, am hiểu công nghệ thì bạn có thể lựa chọn các hình ảnh đồ họa, màu sắc hiện đại và vui tươi…
- Sử dụng hình ảnh chất lượng cao: Bạn nên chọn sử dụng các hình ảnh có chất lượng cao, sắc nét và rõ ràng, để không làm ảnh hưởng đến giao diện và tốc độ truy cập và uy tín của thương hiệu.
2.3 Lợi ích nổi bật
Lợi ích nổi bật thường là thông điệp tóm tắt của trang Landing Page. Bạn có thể truyền tải ngắn gọn nội dung hoặc dịch vụ thông qua những lợi ích để tạo ấn tượng mạnh với người dùng.
Bước đầu tiên, bạn cần xác định rõ những điểm khác biệt của sản phẩm/ dịch vụ. Sau đó, bạn có thể mô tả ngắn gọn, kết hợp cùng các hình ảnh minh họa trên Landing Page.
Bạn chỉ nên sử dụng từ 1 đến 3 lợi ích, không nên dùng quá nhiều để tránh gây làm mất sự tập trung của người đọc. Vậy nên, bạn hãy lựa chọn những lợi ích quan trọng nhất mà để tạo ấn tượng cho người dùng.
2.4 Call to action – CTA
CTA (Call to Action) là một phần quan trọng và không thể thiếu trong một Landing Page. CTA là lời kêu gọi hành động mà bạn muốn người đọc thực hiện sau khi họ đã truy cập vào trang web như: đăng ký, yêu cầu tư vấn, liên hệ, tải tài liệu…
Có một quy tắc cơ bản là mỗi Landing Page chỉ nên có 1 CTA và thường được xuất hiện ở nửa trên của trang web. Ở vị trí này, người dùng có thể nhìn thấy ngay mà không cần lướt tiếp.
Sau khi tạo CTA, bạn có thể sử dụng công cụ như Google Analytics, Google Optimize hoặc Unbounce để chạy thử nghiệm A/B và đo lường hiệu suất.
Một số yếu tố bạn cần lưu ý khi thiết kế CTA:
– Sử dụng từ ngữ mạnh mẽ
– Tùy chỉnh phông chữ, màu sắc, kích thước chữ
– Thiết kế hình dạng của nút nổi bật bằng màu sắc, độ tương phản…
– Tối ưu hóa CTA trên thiết bị di động
2.5 Thông tin liên hệ hoặc form đăng ký
Form đăng ký thường được sử dụng như một phần của CTA (Call to Action). Bạn có thể thu thập thông tin quan trọng từ khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như tên, địa chỉ email, và thông tin liên quan.
Nhìn chung, việc kết hợp form đăng ký và CTA một cách hợp lý giúp tạo sự tương tác và tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page.
2.6 Lời chứng thực
Lời chứng thực là tên và hình ảnh của khách hàng khi họ chia sẻ về trải nghiệm về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Lời chứng thực là một phần quan trọng trong giúp bạn xây dựng lòng tin và thuyết phục khách hàng tiềm năng.
Lời chứng thực có thể được tích hợp trong nội dung của Landing Page một cách hài hòa, chẳng hạn như phần giới thiệu hoặc gần CTA. Việc này giúp tạo sự nhất quán trong trang web của bạn.
Chân trang (Footer) là phần cuối ở Landing Page và thể hiện một số các thông tin liên quan như:
- Thông tin liên hệ
- Chính sách quyền riêng tư và điều khoản sử dụng
- Liên kết các trang
- Thông tin pháp lý và bản quyền
Chân Trang (Footer) nên được thiết kế một cách rõ ràng và dễ dàng sử dụng. Để giúp tạo trải nghiệm người dùng, dễ dàng tìm thông tin cần thiết.
>> Xem thêm: 6 Plugin Hỗ Trợ Thiết Kế Landing Page WordPress
Kết:
Trên đây là các thông tin chi tiết về Landing Page là gì? Những yếu tố nào cần thiết trong Landing Page.
Hy vọng rằng với các thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn thiết kế được Landing Page hiệu quả. Để có thể tìm hiểu thêm về các công cụ thiết kế Landing Page bạn có thể tham khảo giải pháp MMCLOUD WordPress – Bộ giải pháp thiết kế đến từ đám mây.