Thiết kế web

Ngày nay hầu hết các doanh nghiệp lớn đều xây dựng và phát triển hệ thống website cho riêng mình. Website là một trong các kênh bán hàng rất tốt trên môi trường internet. Có thể mang lại nguồn khách hàng thụ động và ổn định cho các bạn. Tuy nhiên quá trình phát triển website cần nhiều thời gian và nhân lực. Chúng ta cùng MMDIGITAL tìm hiểu để phát triển website một cách toàn diện nhé. 

1. Chọn tên miền phù hợp với website

Khi bắt đầu phát triển một website chọn tên miền là một bước bắc buộc và không kém phần quan trọng. Tên miền lúc trước là một dãy số rất khó nhớ. Nhưng giờ đây bạn có thể chọn tên miền là một số ký tự dễ nhớ. Tên miền chính là địa chỉ website của bạn trên Internet. 

Có rất nhiều cách chọn tên miền cho website như chọn tên miền  theo thương hiệu. Hoặc bạn có thể chọn tên miền chứa từ khóa để dễ dàng phát triển lưu lượng truy cập website sau này.

Một số tên miền thương hiệu để các bạn lựa chọn: https://mmgroup.vn/, https://mmcloud.vn/, https://incomda.com/

Một số tên miền chứa từ khóa liên quan đến lĩnh vực của bạn như: https://gworkspace.com.vn/, https://emaildoanhnghiep.com.vn/, https://emailcongty.vn/. Việc chọn tên miền theo từ khóa rất dễ dàng tối ưu hóa seo sau này. Nhằm tăng lưu lượng truy cập website. 

>>Xem thêm: Cách chọn tên miền website đẹp chuẩn seo. 

2. Thiết kế wesbite

Thiết kế website có rất nhiều vấn đề chúng ta cần lưu ý như: Giao diện website, Thiết kế web chuẩn seo, Tốc độ truy cập website, Tính năng của website, có nên thiết kế website với wordpress.

Giao diện website

Website chính là đại diện cho doanh nghiệp. Nên phần đầu tiết người dùng không biết website của bạn có những tính năng gì. Tốt ra sao. Mà đập vào mắt người dùng chính là phải đẹp cái đã. Một giao diện website đẹp trước tiên hình ảnh phải đẹp bố cục hài hòa được thiết kế cân đối. Màu sắc phải đồng nhất với màu săc của thương hiệu tránh màu mè. Phần thiết kế menu phải gồm các phần về thông tin về chúng tôi rõ ràng. Phần trang chủ phải có phần thông tin khách hàng đã sử dụng dịch vụ càng chi tiết và khách hàng có thương hiệu nhiều người biết đến càng tốt tăng sự uy tín cho dịch vụ của mình. 

Thiết kế web WordPress
Thiết kế web WordPress

Thiết kế website chuẩn seo

Thiết kế website chuẩn seo là xây dựng website nhằm đáp ứng hầu hết các tiêu chí xếp hạng của Google về trang chủ và các trang con. Từ đó điểm số xếp hạng của Google dành cho trang website của bạn sẽ tăng và nâng cao lưu lượng truy cập của website. Nhằm phát triển thương hiệu người dùng. 

Một số tiêu chí tối ưu website chuẩn seo các bạn có thể tham khảo như:

Tối ưu tiêu đề

Chỉnh đường dẫn của trang URL

Thẻ mô tả

Tối ưu hình ảnh

bảo mật website với https

Tối ưu website trên thiết bị di động

Chỉnh sửa cấu trúc site map

Tốc độ truy cập

Khi bạn vào một trang website không thể đợi hơn 3 giây để tải tất cả các hình ảnh và nội dung của webiste. Khi tốc độ tải trang cao sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng trên trang của các bạn. Thời gian lâu người dùng người dùng sẽ thoát trang ảnh hưởng rất lớn đến tốc tối ưu hóa SEO. 

Tốc độ tải trang nhanh khiến khách hàng cảm thấy rất thoải mái vì trải nghiệm trên trang rất tốt nội dung được hiển thị tốt giúp khách hàng có thêm thông tin thúc đẩy quá trình mua hàng tăng cao. Tốc độ tải nhanh sẽ giúp cho các quy trình này diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và đúng ý người dùng, giảm thiểu đáng kể tình trạng chờ đợi lâu khiến khách “suy nghĩ lại”.

Một số yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ tải trang:

Có nhiều hình ảnh và video trên trang của các bạn. 

Cấu trúc website hoặc code.

Dung lượng đường truyền hosting của web. 

Các bạn có thể kiểm tra tốc độ tải trang của Website tại đây.

3. Xây dựng nội dung cho website

Một website của doanh nghiệp lớn chứa hàng vạn đến hàng triệ trang con mang lại một lượng truy cập khổng lồ của người dùng dành cho website. Như vậy để phát triển website nhanh chóng chúng ta cần xây dụng một nội dung tốt mang lại thật nhiều thôn tin có giá trị cho người dùng. Tùy thuộc vào ngân sách và quy mô doanh nghiệp mà chúng ta có chiến lược xây dựng nội dung phù hợp cho website. Đối với một số doanh nghiệp nhỏ nhân sự ích thì mỗi ngày khoản 2 bài là đủ. Còn đối với các doanh nghiệp lớn khổng lồ thì mỗi ngày từ 5-10 bài hoặc hơn tùy thuộc. Tuy nhiên số lượng nhiều không phải là tốt mà nội dung phải chất lượng mang lại đầu đủ thông tin cho người đọc, thời gian người dùng ở lại trang website của bạn lâu. Nội dung cuốn hút còn dẫn người dùng đến các trang khác và người dùng thường xuyên quay lại trang của bạn. Hình ảnh trong nội dung phải rõ ràng và có một chuẩn kích thước cố định. 

4. Thu thập nội dung khách khàng

Sau khi phát triển nội dung có một lượng lớn người dùng truy cập website các bạn có thể thu thập thông tin khách hàng bao gồm Họ và tên, số điện thoại, địa chỉ email, để kết nối với khách hàng bằng các nội dung bổ ích và có giá trị. Bằng cách sử dụng Form hay các công cụ chat, Sale IQ hoặc từ các nguồn khác. Chúng ta thường sử dụng thông tin khác hàng một cách bừa bãi bằng cách Spam các nội dung bán hàng. Nhưng việc làm này sẽ làm phản tác dụng, sẽ làm khách hàng rất khó chịu, mất cảm tình đối với doanh nghiệp của bạn. Và từ đó một đi không trở lại. 

Chúng ta thường hay sai lầm là muốn bán hàng ở ngay các bước đầu tiên nhưng một điều tuyệt vời ít ai biết được là hãy để bán hàng là bước cuối cùng. 

5. Phân tích website

Chúng ta nên thường xuyên sử dụng các công phân tích dữ liệu website và người dùng. Công cụ Google Analytics công cụ này giúp người quản trị website sẽ hiểu được hành vị của người dùng trên website họ truy cập những trang nào, bao nhiêu người truy cập cùng một lúc, dừng lại trong bao lâu từ đó phân tích được mức độ quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ của chúng ta từ đó đưa ra các chiến lược phù hợp. 

Google Webmastertool công cụ phân tích các lỗi của Website trong quá trình vận hành vào bảo trì. Công cụ như một người bác sĩ khám các bệnh của website và báo các lỗi để quản trị viên nhanh chóng khắc phục. Thực sự khi nghiên cứu sâu vào lĩnh vực này các bạn sẽ hiểu được nhiều kiến thức bổ ích về website.

Phân tích website
Phân tích website

6. Backup dữ liệu website

Backup dữ liệu website là hoạt động sao chép toàn bộ nội dung quan trọng và các dữ liệu gốc quan trọng của một website phòng khi các đánh cắp hay xóa toàn bộ dữ liệu website. Đối với các doanh nghiệp hoạt động sao lưu dữ liệu là không thể thiếu, các dữ liệu về nội dung hình ảnh được xây dựng trong thời gian dài đó là nguồi tài nguyên của doanh nghiệp, nếu mất đi sẽ gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp cả về chi phí và thương hiệu. 

Có rất nhiều các để backup dữ liệu có thể sao chép lưu trữ trên các đám mây hoàn toàn khác biệt với hosting của bạn. Nhưng tốt nhất các bạn nên Backup thành 2 bản một bảng lưu mềm trên Internet một bản lưu cứng trên các ổ cứng hoặc đĩa khác. 

Thực sự quá trình xây dựng và phát triển của website cần nhiều thời gian công sức và chi phí. Quá trình phát triển nội dung website được tính bằng năm nhưng khi có vấn đề xảy ra thì chỉ cần một buổi sáng bất chợt sẽ hoàn toàn bị mất.

7. Đánh giá lại website

Sau thời gian xây dựng chúng ta sẽ kiểm tra lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi để đánh giá lại website. Một website không có lượng truy cập và bán hàng thì coi là không đạt yêu cầu.

Chúc các bạn thành công!

 

Comments are closed.